Mỹ không thể xử lý được vụ rò rỉ tài liệu mật

© Depositphotos.com / ooGlebTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng tìm cách trấn an Kiev, cũng như các đồng minh ở châu Âu và Trung Đông sau khi thông tin mật về cuộc xung đột ở Ukraina xuất hiện trên mạng, Politico viết.

"Phương pháp rò rỉ tài liệu mật và nội dung của nó rất bất thường. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng một sự việc nghiêm trọng như thế này xảy ra là khi nào", - một cựu sĩ quan tình báo Mỹ muốn giấu tên nói với Politico.

Ông lưu ý đến sự kỳ lạ trong cách dữ liệu được công bố rộng rãi: nếu như trong trường hợp cựu sĩ quan tình báo Mỹ Edward Snowden, những tài liệu bí mật mà anh ta nhận được về các chương trình giám sát của các cơ quan tình báo Mỹ và Anh trên Internet lần đầu tiên được chuyển qua các nhà báo, thì lần này thông tin chỉ đơn thuần được đăng tải trên mạng xã hội.
Đồng thời, ấn phẩm cho biết rằng London, Brussels, Berlin, Dubai và Kiev đã đặt câu hỏi cho Washington về cách thông tin này được tung lên mạng, ai chịu trách nhiệm về vụ việc và Hoa Kỳ đang làm gì để khắc phục tình hình. Các tác giả cho biết thêm, Hoa Kỳ nói rằng chính quyền vẫn đang cố gắng tìm hiểu mức độ rò rỉ.
Ấn phẩm trích lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Biden nói rằng các cấp chính quyền cao nhất đang thảo luận về cách đối phó với vụ rò rỉ.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tài liệu mật của Lầu Năm Góc về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội

"Tôi không biết kế hoạch (trong tình huống này) là gì", - quan chức này nói. - "Tôi muốn biết chúng ta sẽ xử lý như thế nào.”

Trước đó, truyền thông viết Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала