- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina trong ngày qua mất tới 245 quân nhân ở hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân DNR
Quân nhân DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua lên tới hơn 245 quân nhân ở hướng Donetsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Tư.

"Tổn thất của kẻ thù lên tới hơn 245 quân nhân Ukraina, một xe tăng, một xe bọc thép chở quân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, 8 phương tiện, một khẩu pháo Msta-B, 2 khẩu pháo D-20, cũng như 3 bệ phóng Grad MLRS", - ông Konashenkov cho biết.

Còn được biết, tổn thất của địch ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye lên tới 180 người, ở hướng Kupiansk - hơn 30 người, ở hướng Krasnyi Lyman - hơn 80 người, ở Kherson - 50 người.

Su-24 của Ukraina

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga trong khu vực điểm dân cư Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bắn hạ một chiếc Su-24 của Không quân Ukraina", - trích báo cáo của bộ quân sự.

Các đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Các lực lượng hàng không chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân (lực lượng) của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại 94 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, cũng như đánh trúng nhân lực và thiết bị ở 117 quận trong ngày qua," - ông nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn hai tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 5 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực các điểm dân cư Novokrasnyanka, Naugolnoe, Kremennaya, Chervonopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Yelenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ cho biết trong một tuyên bố. .

Những người lính của nhóm Wagner ở trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tại khu vực Artemovsk, các đội tấn công của Wagner đã chiếm được ba khu phố
Theo Bộ Quốc phòng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 407 máy bay, 228 trực thăng, 3.741 máy bay không người lái, 415 hệ thống tên lửa phòng không, 8.647 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.082 phương tiện chiến đấu của các hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.570 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.483 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала