- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc phản công của Ukraina có thể trở thành bẫy tử thần với Mỹ và NATO

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bức tranh về cuộc phản công của Ukraina có vẻ không hứa hẹn, nhà báo Stephen Bryen viết trên tờ Asia Times.

"Cuộc tấn công theo kế hoạch của Ukraina vào cuối mùa xuân có thể là một cái bẫy chết người đối với Mỹ, NATO và thậm chí cả các đồng minh châu Á của Mỹ. Ukraina có thể cố gắng đợi cho đến khi Mỹ và NATO cung cấp tất cả các thiết bị hạng nặng và đạn dược cần thiết, nhưng có thể phải mất vài năm nữa mới đạt được điều đó. Tuy nhiên, người Nga có thể không muốn để xảy ra một kịch bản như vậy", - ấn phẩm cho biết.

Theo tác giả, nếu quân đội Nga thoát khỏi giao tranh dọc theo đường tiếp xúc ở Donbass và tiến về phía Tây, sẽ có rất ít khả năng ngăn cản họ.

Ông viết: "Điều này sẽ buộc Ukraina hoặc phải chia nhỏ các lữ đoàn phản công đã được tập hợp sẵn, hoặc hoàn toàn điều chuyển chúng để ngăn Nga tiếp cận Dnepr và đe dọa Kiev".

Đồng thời, không giống như Mỹ và NATO, ngành công nghiệp Nga đang sản xuất đạn pháo và vũ khí mới trong điều kiện hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu, Brian lưu ý.

Thiếu đạn dược

"NATO gần như hết đạn, và ngay cả các chính trị gia châu Âu thân Ukraina cũng bắt đầu lo lắng về cuộc chiến. Ngoài ra, việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc đang gây nên phản ứng dữ dội, làm suy yếu quan hệ Mỹ-Đức", - ông nhận định.

Do đó, nhà báo đi đến kết luận rằng sẽ là khôn ngoan hơn nếu kiên quyết tìm cách đàm phán với Nga.
Vệ binh Quốc gia Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina 'chưa đủ tuổi' để phản công tại Dnepr

"Điều này sẽ không dễ dàng vì người Nga có thể sẽ không đồng ý với bất kỳ hình thức ngừng bắn nào và có khả năng sẽ yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Tuy nhiên, trừ khi chính quyền Biden thay đổi đường hướng, họ sẽ tiếp tục chơi trò cò quay Nga với tất cả mọi hậu quả có thể xảy ra", - ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала