Đài Loan ghi nhận việc tiếp cận của 35 máy bay Lực lượng Vũ trang Trung Quốc

© AP Photo / Taiwan Ministry of National DefenseQuân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên
Quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Lực lượng vũ trang Đài Loan đã ghi nhận 35 máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiếp cận hòn đảo trong một ngày, theo một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Đài Loan.

“Từ 06 giờ Thứ Ba (11/4) đến 06 giờ Thứ Tư (12/4), 35 máy bay và 8 tàu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã được xác định xung quanh Đài Loan,” cơ quan này cho biết trên Twitter.

Được biết, 14 máy bay và một máy bay không người lái đã vượt qua "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo. Bộ này cho biết, Đài Loan đã gửi các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình và triển khai các hệ thống tên lửa trên mặt đất.
Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Đông của PLA đã tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra quân sự theo kế hoạch ở vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan vào ngày 8-10/4. Bắc Kinh gọi cuộc tập trận là lời cảnh báo đối với lực lượng ly khai ủng hộ độc lập của Đài Loan, đồng thời là biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Khả năng phòng thủ của Đài Loan chưa đủ để đối đầu với Trung Quốc
Hôm thứ Hai, Shi Yi - phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Đông PLA nói rằng, các cuộc tập trận và tuần tra đã hoàn thành xuất sắc,. Tất cả các nhiệm vụ được giao đã hoàn thành.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ lúc đó, bà Nancy Pelosi. Với việc coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, Trung Quốc đã lên án chuyến thăm của Pelosi, cho rằng động thái này của Hoa Kỳ ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan và tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
EU cho rằng những lời của Macron về Đài Loan sẽ gây hại cho châu Âu
Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала