Người biểu tình ở La Haye làm gián đoạn bài phát biểu của Macron về tương lai EU

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những người biểu tình đã ngăn Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Viện Nexus ở ở La Haye, hô to khẩu hiệu chỉ trích chính sách nội bộ của Pháp, video do BFMTV phân phối cho biết.
Tổng thống Pháp đã đến Hà Lan hôm thứ Ba. Theo dự kiến Macron sẽ phát biểu về chủ quyền kinh tế và công nghiệp của châu Âu, nhưng hàng chục người biểu tình đã không để Tổng thống phát biểu.
Những người biểu tình hét lên từ khán đài: "Ở đâu, nền dân chủ Pháp?", "Công ước khí hậu không được tôn trọng!", "Hàng triệu người Pháp biểu tình trên đường phố!". Họ cũng giăng biểu ngữ có dòng chữ “Tổng thống Bạo lực và Đạo đức giả”. Sau đó, những người có mặt trong hội trường bắt đầu vỗ tay hoan hô các nhà hoạt động.
Macron đảm bảo với khán giả rằng ông có thể "trả lời bất kỳ câu hỏi nào về những gì đang được thảo luận ở Pháp, những luật mà chúng tôi đang thông qua."
“Đây là nền dân chủ, và dân chủ là nơi có thể biểu tình và cho phép bản thân thể hiện kiểu này”, - ông Macron nói.
Macron nói rằng, "người Pháp nên bớt khó chịu hơn nữa" về cải cách lương hưu, bởi vì "ở Hà Lan, cũng như ở nhiều nước châu Âu khác, tuổi nghỉ hưu cao hơn nhiều so với 64 tuổi."
Các cuộc biểu tình đã diễn ra ở Pháp kể từ tháng 1 nhằm phản đối cải cách lương hưu vốn không được lòng dân, sẽ nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала