- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị nghi ngờ thông tin sai lệch trong tuyên bố của Kiev về cuộc phản công

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc hoãn cuộc phản công của Ukraina rất có thể là do nước này chưa sẵn sàng, nhưng ở đây cần tập trung vào dữ liệu tình báo của Nga chứ không phải vào tuyên bố của các chính trị gia Ukraina, nhà khoa học chính trị Bogdan Bezpalko, thành viên của Hội đồng Quan hệ giữa các sắc tộc trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga, nhận định.
Trước đó, Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal nói rằng cuộc phản công của Ukraina có thể bắt đầu vào mùa hè, về mặt này Kiev không cảm thấy áp lực từ "bạn bè và đối tác" phương Tây. Đầu tháng 4, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken không loại trừ khả năng cuộc phản công của quân đội Ukraina sẽ bắt đầu trong những tuần tới.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov lưu ý rằng có thể chờ đợi cuộc phản công sau khi băng tan, và Kiev có kế hoạch giáng một số đòn.

"Không nên quá coi trọng những tuyên bố này - tuyên bố của Shmyhal có thể là thông tin sai lệch và cố gắng đánh lạc hướng... Nếu thu thập tất cả các tuyên bố của họ thì sẽ thấy chúng mâu thuẫn với nhau. Nhưng có thể đúng là Lực lượng vũ trang Ukraina thực sự chưa sẵn sàng cho cuộc tấn công vì một số lý do", - Bezpalko nói với Sputnik.

Trì hoãn cuộc phản công

Theo ông, các chuyên gia Nga đã chờ đợi cuộc tấn công của Ukraina vào tháng 4, nhưng sự kiệ nàyvẫn chưa bắt đầu. Đồng thời, việc trì hoãn cuộc phản công hầu như không liên quan đến việc rò rỉ các tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc, quân đội Ukraina chưa sẵn sàng một cuộc tấn công vì những lý do khách quan, người đối thoại của cơ quan này tin tưởng.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina có thể trở thành bẫy tử thần với Mỹ và NATO
Sự chưa sẵn sàng này không chỉ liên quan đến tình trạng thiếu hụt nhân lực và thiết bị, mà còn liên quan đến các chiến thuật mới của Lực lượng vũ trang LB Nga và sự xuất hiện của vũ khí mới trong quân đội Nga, đặc biệt là đạn dẫn đường, cũng như kết quả chuyên gia tin rằng lực lượng trinh sát đã được thực hiện, cũng như do dữ liệu từ trinh sát hỏa lực, chuyên gia nêu quan điểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала