Ở Bắc Ireland phát hiện thấy bom trong nghĩa địa trước chuyến thăm của Biden

© AP Photo / Peter MorrisonCảnh sát dọn dẹp bến phà P&O tại Cảng Larne trên bờ biển phía bắc của Bắc Ireland. Архивное фото
Cảnh sát dọn dẹp bến phà P&O tại Cảng Larne trên bờ biển phía bắc của Bắc Ireland. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát địa phương cho biết đã phá hiện ra các thiết bị khả nghi tại một nghĩa trang ở thành phố Londonderry, Bắc Ireland, thì ra đó là bom tự chế.
Thông tin về việc phát hiện thiết bị đáng ngờ trên lãnh thổ của nghĩa trang thành phố ở Londonderry được cảnh sát báo cáo một ngày trước đó.

"Vào thứ Ba, ngày 11 tháng 4, trong khi tiến hành hoạt động đảm bảo an toàn công cộng tại nghĩa trang thành phố ở khu vực Creggan, cảnh sát đã tìm thấy bốn quả bom tự chế", - tuyên bố cho biết; những quả bom đã được tháo gỡ và gửi đi kiểm tra.

Tin cũng lưu ý rằng vào thứ Ba, xe cảnh sát ở đó lại bị tấn công, những kẻ lạ mặt đã ném bom cháy, đá và chai lọ, khiến hai chiếc xe bị hư hại, các nhân viên thực thi pháp luật không bị thương.
© Ảnh : Social media page of Police Service of Northern IrelandVật được cảnh sát tìm thấy tại nghĩa trang thành phố ở Cregan, Bắc Ireland vào ngày 11 tháng 4 năm 2023
Vật được cảnh sát tìm thấy tại nghĩa trang thành phố ở Cregan, Bắc Ireland vào ngày 11 tháng 4 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Vật được cảnh sát tìm thấy tại nghĩa trang thành phố ở Cregan, Bắc Ireland vào ngày 11 tháng 4 năm 2023
Hôm thứ Hai, những người biểu tình ở thành phố Londonderry, Bắc Ailen đã ném nhiều chai cocktail Molotov vào một chiếc xe cảnh sát trong khuôn khổ cuộc biểu tình đột xuất để đánh dấu kỷ niệm 25 năm ký kết Thỏa thuận Belfast.
Tuần trước, cảnh sát Bắc Ireland cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Phân chia Ireland

Năm 1921 Ireland được chia thành hai phần. Phần phía bắc nhỏ hơn (Ulster), dân ở đây chủ yếu là con cháu của những người nhập cư từ Anh và Scotland, vẫn là một phần của Vương quốc Anh, trong khi phần còn lại của lãnh thổ trở thành thuộc địa của Anh.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Mỹ Biden đến Kiev
Kể từ đó, giữa những người theo chủ nghĩa Hợp nhất (ủng hộ London) và những người Cộng hòa muốn giành độc lập, luôn xảy ra đấu tranh vũ trang. Nhóm "Quân đội Cộng hòa Ailen" và các tổ chức "IRA chân chính" và "IRA tạm thời", được tách ra từ nhóm này vào những năm 1970 và 1980 đã thực hiện nhiều hành động khủng bố trên lãnh thổ Vương quốc Anh, họ nhắm tới mục đích sáp nhập Ulster vào Cộng hòa Ireland.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала