Vụ khủng bố sát hại phóng viên quân sự Tatarsky do bàn tay của đặc vụ Ukraina

© Sputnik / Sergei Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhChân dung của Vladlen Tatarsky
Chân dung của Vladlen Tatarsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Thủ phạm đứng đằng sau hành động khủng bố khiến phóng viên quân sự Maxim Fomin (bút danh Vladlen Tatarsky) bị thiệt mạng là các cơ quan mật vụ Ukraina và các đặc vụ của họ, bao gồm cả từ phe đối lập Nga, FSB đưa tin.
Cùng với Daria Trepova, tham gia chuẩn bị vụ sát hại còn có công dân Ukraina, Yuriy Denisov, người đã chuyển cho cô thiết bị nổ.
Denisov đến Matxcơva vào tháng Hai từ Kiev qua Latvia.
Sau vụ tấn công khủng bố ngày 3 tháng 4, anh ta bay ra khỏi Nga quá cảnh qua Armenia đến Thổ Nhĩ Kỳ. Người đàn ông bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế.

Kẻ tham gia vụ sát hại phóng viên quân sự Tatarsky bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế

Daria Trepova đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở St. Petersburg, giết chết phóng viên Vladlen Tatarsky, sau khi lãnh đạo Tổ chức Chống tham nhũng* kêu gọi hoạt động lật đổ, FSB Nga cho biết hôm thứ Năm.
"Các thủ lĩnh của tổ chức cực đoan" Quỹ chống tham nhũng"* Leonid Volkov và Ivan Zhdanov, sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, đã nhiều lần tuyên bố cần phải tiến hành các hoạt động lật đổ ở Nga nhằm thay đổi trật tự hiến pháp "bằng mọi cách có sẵn. Kết quả là, ngày 2 tháng 4, Trepova Daria đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố", - thông cáo viết.
FSB đã nêu tên của kẻ tham gia trực tiếp thứ hai vào việc chuẩn bị tấn công khủng bố - thành viên của nhóm khủng bố và phá hoại Ukraina, công dân Ukraina Yuriy Denisov, người đã chuyển cho Trepova thiết bị nổ thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh, được ngụy trang thành bức tượng bán thân của Vladlen Tatarsky làm bằng thạch cao.
Daria Trepova - nghi phạm giết hại Vladlen Tatarsky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Nghi phạm liên quan đến vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg đã bị tạm giữ
"Denisov, theo chỉ dẫn của các dịch vụ đặc biệt Ukraina, đã đến Kiev vào tháng 2 năm 2023 qua lãnh thổ Latvia đến vùng thủ đô, nơi anh ta thu thập thông tin về lối sống của Fomin và những địa điểm mà anh thường lui tới. Cuối cùng, Denisov đã mua một chiếc ô tô và thuê một căn hộ gần nơi ở của Tatarsky. Sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 3 tháng 4, Denisov đã bay từ Nga quá cảnh qua Armenia đến Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện đã khởi xướng thủ tục đưa anh ta vào danh sách truy nã quốc tế", - thông báo cho biết thêm.
Liên quan đến Volkov và Zhdanov, ở Nga đã khởi tố các vụ án hình sự vì tội kêu gọi khủng bố công khai và chủ nghĩa cực đoan, họ đã bị đưa vào danh sách truy nã.

Tấn công khủng bố ở St.Peterburg

Chủ nhật, ngày 2 tháng 4, một vụ nổ xảy ra tại một quán cà phê ở St. Petersburg, phóng viên quân sự người Nga Vladlen Tatarsky (tên thật là Maxim Fomin) thiệt mạng. Vào thứ Hai, ngày 3 tháng 4, Daria Trepova, 26 tuổi, người gốc St. Petersburg, đã bị bắt giữ, người mà Ủy ban Điều tra cho là có dính líu tới vụ án. Ủy ban chống khủng bố quốc gia tuyên bố rằng vụ sát hại Tatarsky đã được lên kế hoạch bởi các dịch vụ đặc biệt của Ukraina với sự tham gia của các đặc vụ trong số những người ủng hộ Quỹ chống tham nhũng (tổ chức được công nhận là đặc vụ nước ngoài và bị cấm ở Nga với tư cách là tổ chức cực đoan ) Aleksei Navalny. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo rằng họ đã phân loại lại vụ án hình sự về vụ sát hại Tatarsky thành tội danh nghiêm trọng hơn - đó là tội danh thuộc điều khoản tấn công khủng bố.
*Tổ chức cực đoan, được công nhận là đặc vụ nước ngoài và bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала