Những kịch bản giật gân trong tài liệu mật của Lầu Năm Góc rò rỉ trên mạng

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ chứa bốn kịch bản cho cuộc xung đột ở Ukraina trong những trường hợp không thể tiên liệu, chẳng hạn như cuộc tấn công của Kiev vào Điện Kremlin, tờ New York Times cho biết, đồng thời lưu ý rằng những dự đoán như vậy là «sản phẩm khá điển hình» của cơ quan đặc nhiệm-tình báo.
"Bản phân tích của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ vạch ra 4 kịch bản "không lường trước được" và ảnh hưởng từ đó đến đà phát triển của cuộc xung đột ở Ukraina", - NYT viết.
Theo dữ liệu của tờ báo này, một trong những kịch bản như vậy là việc quân đội Ukraina "giáng đòn tấn công vào Điện Kremlin". Trong trường hợp đó, các nhà quân sự Hoa Kỳ gợi ý về leo thang xung đột lớn, bao gồm công bố "tổng động viên" ở Nga và khả năng "sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật" hoặc Matxcơva bắt đầu đàm phán để giải quyết xung đột do "nỗi sợ hãi của dân chúng".
Hoa Kỳ lo ngại nghiêm trọng về khả năng Kiev tiến hành cuộc tấn công như vậy nên không sẵn sàng thảo luận về việc giới thiệu tên lửa tầm xa, chuyên gia của tờ New York Times viết.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tài liệu mật của Lầu Năm Góc về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội
Như ấn phẩm lưu ý, theo quan điểm của ban lãnh đạo Hoa Kỳ, các trường hợp bất khả kháng khác có thể ảnh hưởng đến diễn biến xung đột, sẽ là "cái chết" của Tổng thống Nga hoặc Tổng thống Ukraina, cũng như "việc loại bỏ" ban lãnh đạo LLVT Nga. Tuy nhiên, tờ báo không dẫn chi tiết về khả năng phát triển sự kiện trong những trường hợp này.
Hôm thứ Năm, truyền thông viết Lầu Năm Góc điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала