Mỹ tin Trung Quốc đang phát triển công nghệ chiếm quyền điều khiển vệ tinh phương Tây

© Depositphotos.com / REDPIXELHacker.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đang phát triển các công nghệ trong lĩnh vực mạng cho phép tận dụng, chặn bắt các kênh và mạng vệ tinh của các nước phương Tây, cũng như giành quyền kiểm soát chính các vệ tinh đó, CBS News đưa tin, trích dẫn các tài liệu "rò rỉ" của Mỹ .

"Trong một đoạn văn từ tài liệu, cộng đồng tình báo Mỹ tin Trung Quốc "có thể đang phát triển khả năng tấn công mạng để ngăn chặn, khai thác và chặn bắt "các mạng và kênh vệ tinh phương Tây, đồng thời có khả năng giành quyền kiểm soát các vệ tinh đó", - kênh truyền hình cho biết.

Vụ tài liệu mật

Theo báo New York Times, Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội một số tài liệu mật mô tả tình hình quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO để củng cố lực lượng này.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Cựu tình báo Mỹ: Vụ rò rỉ tài liệu mật có lợi cho Nga
Theo ấn phẩm, đó là những tài liệu có thời gian phát hành vào đầu tháng Ba. Những tài liệu đó được cho là do các kênh Telegram thân chính phủ của Nga tung lên mạng. Tuy nhiên bài báo không nói cụ thể đó là những bài đăng nào trên các mạng xã hội.
Bài viết nhấn mạnh rằng các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đang xử lý để xóa các tài liệu này khỏi mạng xã hội, nhưng cho đến tối thứ Năm việc này vẫn chưa thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала