Các chi tiết mới về vụ rò rỉ dữ liệu mật của Lầu Năm Góc

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Jack Teixeira, 21 tuổi, thành viên của cánh tình báo thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Massachusetts, đã điều hành một nhóm kín chơi game và nhắn tin tiết lộ các tài liệu mật của Lầu Năm Góc, tờ New York Times đưa tin.
Người ta lưu ý rằng Teixeira đã điều hành nhóm chat có tên là Thug Shaker Central, với khoảng 20-30 người tham gia.
Các quan chức Mỹ xác nhận với tờ báo rằng các nhà điều tra Mỹ muốn nói chuyện với người thanh niên này về vụ rò rỉ, họ tin rằng anh ta có thể có thông tin về vụ việc.
Một trong những thành viên của nhóm nói với tờ New York Times rằng anh ta quen biết và gặp người thanh niên đã tiết lộ tài liệu qua nhóm chat trong ba năm qua. Anh ta lớn tuổi hơn những người còn lại trong nhóm. Ấn phẩm được cho biết rằng các tài liệu bị rò rỉ dưới biệt danh O.G. có quyền truy cập vào dữ liệu tình báo do công việc của mình. Đồng thời, một thiếu niên có mặt trong cuộc trò chuyện đã đăng các tài liệu từ cuộc trò chuyện trong nhóm chat lên một trong các diễn đàn, các thành viên của nó cho biết.
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc viết ai cần vụ rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc về Ukraina
Tuy nhiên, tờ báo lưu ý rằng vẫn chưa biết, liệu bản thân trưởng nhóm trò chuyện 21 tuổi Teixeira có khả năng tiếp cận các tài liệu mật hay không.
Mẹ của người thanh niên xác nhận rằng anh ta làm việc cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hàng không Massachusetts và nói thêm rằng gần đây anh ta đã thay đổi số điện thoại của mình.
Đồng thời, các tờ báo Wall Street Journal và Washington Post viết rằng Teixera có thể là kẻ tình nghi đã rò rỉ tài liệu vào cuộc trò chuyện trên chat.
Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho Kiev. Thời báo New York lưu ý rằng các tài liệu, đề ngày đầu tháng 3, được cho là đã được phát tán trên "các kênh Telegram thân chính phủ Nga." Người ta cho rằng hơn 100 tài liệu có thể đã xuất hiện trên Internet, thiệt hại từ những gì đã xảy ra được ước tính là đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала