Một quân nhân bị bắt vì cáo buộc làm rò rỉ tài liệu Lầu Năm Góc

© Ảnh : US Air National GuardBinh sĩ Vệ binh Quốc gia Không quân Hoa Kỳ Jack Teixeira
Binh sĩ Vệ binh Quốc gia Không quân Hoa Kỳ Jack Teixeira - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Binh sĩ Vệ binh Quốc gia Không quân Hoa Kỳ Jack Teixeira, bị tình nghi tổ chức vụ rò rỉ tài liệu mật, đã bị buộc tội với hai tội danh, phóng viên Sputnik đưa tin.

"Lưu trữ và lan truyền trái phép thông tin về quốc phòng", - thẩm phán tuyên bố.

Theo tội danh này, anh ta phải đối mặt với án tù mười năm.
Anh ta im lặng và bình tĩnh trước tòa, câu nói dài nhất từ miệng anh ta là "Con cũng yêu bố". Teixeira trả lời cha mình, người lặng lẽ nói với con trai mình ông yêu anh.
Phiên hỏi kéo dài khoảng 20 phút. Sau đó Teixeira bị dẫn đi. Trong phiên điều trần hôm nay, không có câu hỏi liệu anh ta có nhận tội hay không.
Theo tội danh thứ hai, Teixeira bị buộc tội giữ lại bất hợp pháp và lưu trữ trái phép các tài liệu bí mật, thời hạn tù tối đa là 5 năm. Người ta xác định anh ta sẽ bị giam giữ ít nhất cho đến phiên tòa tiếp theo, dự kiến ​​​​vào ngày 19 tháng 4.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Các chi tiết mới về vụ rò rỉ dữ liệu mật của Lầu Năm Góc

Bắt giữ Jack Teixeira

Một ngày trước đó, đặc vụ FBI đã bắt giữ Teixeira vì nghi ngờ có liên quan đến vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc. Theo truyền thông, trong thời gian phục vụ tại căn cứ quân sự ở Fort Bragg, anh ta đã công bố những tài liệu này trong cuộc trò chuyện trên mạng xã hội Discord, phổ biến đối với các game thủ, sau đó thông tin xuất hiện trên các kênh Telegram và phương tiện truyền thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала