Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố bắt đầu kiểm tra đột xuất Hạm đội Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaliy AnkovHải quân Nga tổ chức tập trận
Hải quân Nga tổ chức tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Toàn bộ Hạm đội Thái Bình Dương đã được báo động và sẵn sàng ở mức độ cao nhất trong khuôn khổ thông lệ tiến hành kiểm tra đột xuất, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.

"Hôm nay, từ 6 giờ (giờ Hà Nội), toàn bộ lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương đã được đặt trong tình trạng báo động và bắt đầu đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất", - Bộ trưởng Nga cho biết.

Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Evmenov Nikolai, được chỉ định là người trực tiếp giám sát cuộc kiểm tra.

Mục đích kiểm tra đột xuất Hạm đội Thái Bình Dương

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết mục tiêu chính của việc kiểm tra đột xuất Hạm đội Thái Bình Dương là tăng cường khả năng của Lực lượng Vũ trang Nga trong việc đẩy lùi sự xâm lược của kẻ thù tiềm tàng từ các hướng trên biển và đại dương.
"Mục tiêu chính của cuộc kiểm tra này là tăng cường khả năng của Lực lượng Vũ trang trong việc giải quyết các nhiệm vụ đẩy lùi sự xâm lược của kẻ thù tiềm năng từ các hướng trên đại dương và biển," ông nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu kiểm tra công tác khôi phục cơ sở hạ tầng của Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu kiểm tra công tác khôi phục cơ sở hạ tầng của Donbass
Theo mệnh lệnh của Bộ Tổng tham mưu, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ phải tinh chỉnh kế hoạch có tính đến tình hình huấn luyện, chuẩn bị lực lượng (quân đội) tác chiến trong thời gian ngắn, triển khai tác chiến và tập luyện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cả ở vùng biển gần và vùng biển xa.

Trong cuộc kiểm tra đột xuất đối với Hạm đội Thái Bình Dương sẽ có tính đến vũ khí hiện đại của kẻ thù

"Trong khuôn khổ cuộc kiểm tra, các nhóm kiểm soát cấp cao phải đảm bảo phát triển các phương án sử dụng các nhóm liên binh chủng, có tính đến việc phát triển và trang bị các phương tiện hiện đại để đánh bại kẻ thù, sử dụng các hình thức và phương pháp hành động quân sự mới," - ông Shoigu nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала