Báo Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo vì "mối đe dọa Nga" đối với Hải quân Mỹ

© Ảnh : Public domainMũi dẫn hướng của tên lửa tàu ngầm Shkval-E
Mũi dẫn hướng của tên lửa tàu ngầm Shkval-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia quân sự Kris Osborn viết trong một bài báo cho 19FortyFive cho rằng ngư lôi tốc độ cao VA-111 Shkval của Nga đặt ra mối đe dọa đối với các tàu nổi và tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ.
Chuyên gia quân sự Chris Osborne viết trong một bài báo cho 19FortyFive cho rằng ngư lôi tốc độ cao VA-111 Shkval của Nga đặt ra mối đe dọa đối với các tàu nổi và tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ.
VA-111 Shkval là loại ngư lôi của Nga có tốc độ 370 km/h, gấp hơn 4 lần tốc độ của nhiều loại ngư lôi thông thường khác có tốc độ từ 45 - 77 km/h. Do sự khác biệt lớn về tốc độ làm tăng rủi ro cho các tàu nổi lớn và tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ đang tìm cách tránh khỏi sự phát hiện, tác giả của tài liệu chỉ ra.
© Ảnh : Public DomainNgư lôi siêu bọt "Shkval"
ngư lôi siêu sủi bọt Shkval - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Ngư lôi siêu bọt "Shkval"
Giới quan sát lưu ý tầm bắn của ngư lôi là 7.000 mét, điều này có thể khiến Lầu Năm Góc lo ngại. Bài báo viế cách duy nhất để các tàu Mỹ ngăn chặn mối đe dọa từ Shkval là phát hiện tàu ngầm Nga mang vũ khí này trước khi nó có thể phóng đi.

"Vũ khí của ngày tận thế"

Theo tạp chí Popular Mechanics của Mỹ, ngư lôi hạt nhân Poseidon mới nhất của Nga là vũ khí của ngày tận thế. Bài báo lưu ý rằng mỗi quả ngư lôi có sức mạnh xấp xỉ hai megaton. Ngoài ra, ngư lôi hạt nhân Poseidon còn được trang bị một lò phản ứng hạt nhân kim loại lỏng, giúp nó có tầm hoạt động vô tận và tốc độ di chuyển cao.
Status-6 (Poseidon) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Nga thử nghiệm mô hình “ngư lôi Ngày tận thế”
Nga được cho là sẽ triển khai các loại vũ khí này ngoài khơi Thái Bình Dương, gây nguy hiểm cho các căn cứ hải quân của Mỹ ở Thái Bình Dương, cũng như các thành phố của Mỹ ở bờ Tây, bao gồm Los Angeles, San Diego hay San Francisco.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала