Nga phát triển hệ thống tác chiến điện tử mới

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21
Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nga phát triển một hệ thống tác chiến điện tử có khả năng ngăn chặn tàu vũ trụ trên quỹ đạo địa tĩnh, một nguồn thạo tin nói với Sputnik nhân Ngày Chuyên gia tác chiến điện tử.
"Đây là quỹ đạo địa tĩnh cách mực nước biển khoảng 36.000 km", - nguồn tin cho biết.
Nguồn tin không tiết lộ chi tiết về hệ thống mới, nhưng nói "sức mạnh của các bộ phát của nó ở tầm ngắn không chỉ cho phép triệt tiêu mà còn vô hiệu hóa vĩnh viễn thiết bị điện tử của đối phương".
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10U để hoạt động ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các hệ thống tác chiến điện tử của Nga hoạt động ra sao trong chiến dịch đặc biệt?

Lợi ích của hệ thống mới

Chiến tranh điện tử liên quan đến tác động lên các hệ thống điện tử của kẻ thù, bao gồm radar, hệ thống thông tin liên lạc và các phương tiện khác, sử dụng nhiễu hoặc bức xạ điện từ. Do đó, các thiết bị tạm thời bị lỗi hoặc ngừng hoạt động. Một phiên bản cụ thể của chiến tranh điện tử có cái gọi là đánh bại điện tử, khi các hệ thống của đối tượng địch bị phá hủy về mặt vật lý, chẳng hạn như do quá nóng.
Lực lượng Vũ trang Nga được trang bị nhiều hệ thống tác chiến điện tử khác nhau. Trong số đó có các hệ thống như "Krasukha", "Moskva", "Infauna", "Leer", "Triad" và các hệ thống khác. Các hệ thống tác chiến điện tử cũng được sử dụng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала