Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi về vụ đánh bom

© AFP 2023 / JIJI PressVụ ném bom vào Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Vụ ném bom vào Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đến nhà ga xe lửa Wakayama và có bài phát biểu trước công chúng bất chấp sự cố gần cảng thành phố nơi một tiếng nổ lớn vang lên, hãng tin Kyodo đưa tin.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đến nhà ga xe lửa Wakayama và có bài phát biểu trước công chúng bất chấp sự cố gần cảng thành phố nơi một tiếng nổ lớn vang lên, hãng tin Kyodo đưa tin.
"Tôi xin lỗi vì gây ra sự không thoải mái, và sự bất tiện do vụ việc", - hãng tin trích dẫn lời Kishida.
Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh đất nước đang trải qua một giai đoạn quan trọng của cuộc bầu cử địa phương, và ghi nhận sự cần thiết phải làm việc chung của tất cả những người liên quan.

Nổ gần nơi Thủ tướng Nhật phát biểu

Âm thanh của vụ nổ được nghe thấy vào khoảng 11:30 giờ địa phương (9:30 theo giờ Hà Nội) tại thành phố Wakayama của Nhật Bản. Sự việc xảy ra gần nơi Kishida biểu diễn trước công chúng sau khi ông thị sát cảng cá Saigasaki.
Những người chứng kiến ​​nói với NHK rằng khi thủ tướng Nhật xuất hiện, một người đàn ông trẻ tuổi ném một "vật thể hình trụ màu đen" về phía ông ta, cảnh sát ngay lập tức bắt giữ người này và vài giây sau đó có một vụ nổ và khói bốc lên. Người ta cho rằng nó có thể là pháo sáng.
Thủ tướng được các nhân viên bảo vệ hộ tống khỏi hiện trường, được cho là không hề hấn gì và đang ở tại tòa nhà trụ sở cảnh sát tỉnh. Một người đàn ông bị tạm giữ tại hiện trường vụ việc vì tình nghi cố ý cản trở công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала