- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga tuyên bố truyền thông nước ngoài chuẩn bị hành động khiêu khích ở tỉnh Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường ở khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường ở khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
Theo tin tình báo, các phóng viên Pháp đã đến khu vực Gulyai-Pole của tỉnh Zaporozhye với xác suất cao để quay phim khiêu khích về cuộc tấn công của Nga, ông Alexander Gordeev, người đứng đầu trung tâm báo chí của nhóm quân phía Đông cho biết hôm Chủ nhật.
"Theo thông tin tình báo vô tuyến, một nhóm nhà báo Pháp đã đến khu vực định cư Gulyaypole, rất có thể là để chuẩn bị các video khiêu khích về cuộc tấn công của nhóm quân phía Đông vào cơ sở hạ tầng dân sự và các khu vực có dân thường sinh sống," ông Gordeev nói.
Cụm quân phía Đông thực hiện các nhiệm vụ ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye. Đặc biệt, hôm nay các đơn vị này đã tấn công gây thiệt hại cho các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina gần Ugledar và Novoselka ở DNR. Ngoài ra, tại khu vực Novodonetsk, họ đã chặn đứng hoạt động của một nhóm phá hoại Ukraina.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga gọi kế hoạch cung cấp đạn uranium nghèo của Anh cho Ukraina là hành động khiêu khích
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала