Tăng cường an ninh cho lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh G7 sau sự cố với Thủ tướng Nhật Bản

© Ảnh : Official social media page of Fumio KishidaThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tiếp tục phát biểu vào ngày 15 tháng 4 sau khi vụ nổ
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tiếp tục phát biểu vào ngày 15 tháng 4 sau khi vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp an ninh bổ sung sẽ được thực hiện cho hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima của Nhật Bản sau vụ việc với Thủ tướng Fumio Kishida ở tỉnh Wakayama hôm thứ Bảy.
Hideto Osanai, người đứng đầu công ty CCTT (Nhật Bản), cung cấp dịch vụ an ninh cho các quan chức cấp cao ở Nhật Bản và nước ngoài, phó chủ tịch Hiệp hội vệ sĩ quốc tế, đại diện của tổ chức này ở châu Á và Nhật Bản, nói điều này với Sputnik.
Các biện pháp tăng cường an ninh cho các nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima đã được thực hiện sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe. Nhưng sau vụ việc hôm thứ Bảy, rất có thể sẽ có sự gia tăng số lượng nhân viên an ninh và cảnh sát chịu trách nhiệm an toàn cho các nhà lãnh đạo và khách. Ngoài ra, nếu súng được sử dụng lần đầu tiên trong vụ sát hại Abe, thì lần này chất nổ được sử dụng lần đầu tiên.
Osanai cho biết thêm, các biện pháp cho những trường hợp này đã tồn tại trước đây, nhưng rất có thể chúng sẽ được điều chỉnh và các biện pháp bảo vệ các nhà lãnh đạo G7 có thể sẽ được xem xét và bổ sung liên quan đến sự cố này.
Vụ ném bom vào Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi về vụ đánh bom

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2023

Năm 2023, Nhật Bản đảm nhận chức chủ tịch G7. Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại Hiroshima vào ngày 19-21/5. Ngoài các nước G7, Ấn Độ, Úc, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam và ba nước khác đã nhận được lời mời tham dự hội nghị cấp cao ở Hiroshima: Indonesia - chủ tịch ASEAN, Quần đảo Cook - chủ tịch Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương và đảo Comoros - chủ tịch Liên minh châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала