- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ không loại trừ khả năng Kiev thay đổi chiến lược sau vụ rò rỉ thông tin của Lầu Năm Góc

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Ukraina có thể điều chỉnh một số kế hoạch mang tính chiến lược sau vụ tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ. Đây là nhận định của ông Michael Turner, chủ tịch Ủy ban đặc biệt phụ trách công tác tình báo của Hạ viện Hoa Kỳ.

“Tôi có thể nói với các bạn rằng Tổng thống [Vladimir] Zelensky dĩ nhiên có sự lo ngại. Tuy nhiên những tài liệu ấy mô tả tình huống trong bối cảnh tĩnh, mô tả khả năng thực tế trong những khoảng thời gian cụ thể, trong khi họ có thể thay đổi chiến lược của mình và điều đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS.

Turner đã bình luận riêng về những tin tức nói rằng LLVT Ukraina đang phải đối mặt với tình trạng thiếu trầm trọng một số loại đạn dược. Theo ông, đây có thể là gợi ý cụ thể cho các đồng minh của Kiev để xác định đâu là những vấn đề cấp bách cần có sự hỗ trợ đầu tiên. Đồng thời theo ông sẽ còn quá sớm nếu cho rằng quân đội Ukraina hoàn toàn yếu thể hoặc sẽ sớm trở nên dễ bị đánh bại như vậy.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Các chi tiết mới về vụ rò rỉ dữ liệu mật của Lầu Năm Góc
Vào ngày 11 tháng 4 khi bình luận về những tin tức cho rằng do vụ rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc mà kế hoạch phản công của Ukraina bị phá vỡ, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nói rằng Kiev vẫn có khả năng tấn công.
Cũng trong ngày hôm đó Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina Alexei Danilov nói rằng vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc không ảnh hưởng đến chiến lược quân sự của Kiev, trong đó có kế hoạch phản công.
Tin tức về viêc hai tập tài liệu mật thuộc loại lớn của Lầu Năm Góc bị rò rỉ xuất hiện cùng một lúc vào ngày 6/4. Cụ thể đó là khoảng 100 tài liệu liên quan đến khả năng chiến đấu của Kiev, sự hỗ trợ của NATO và những mặt yếu của quân đội Ukraina. Từ các tài liệu bị rò rỉ trên mạng có thể thấy rằng Mỹ đang tiến hành nghe lén thông tin liên lạc của Hàn Quốc, Israel và Ukraina. Trong bối cảnh đó một số nước đã yêu cầu Hoa Kỳ phải có lời giải thích về chuyện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала