Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc diễn tập không quân thường niên quy mô lớn

© AP Photo / South Korea Defense MinistryChiếc F-15K của Không quân Hàn Quốc và F-16 của Không quân Mỹ bay theo đội hình trong cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc.
Chiếc F-15K của Không quân Hàn Quốc và F-16 của Không quân Mỹ bay theo đội hình trong cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Hàn Quốc và Mỹ hôm thứ Hai đã bắt đầu cuộc diễn tập chung Korea Flying Training (KFT), hãng thông tấn Yonhap đưa tin. Đây là cuộc diễn tập không quân chung quy mô lớn thường niên, năm nay sẽ kéo dài 12 ngày, hãng dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết.
Trước đó có thông tin nói rằng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản hôm thứ Hai cũng bắt đầu tiến hành cuộc tập trận phòng thủ tên lửa ba bên ở hải phận quốc tế tại Biển Nhật Bản.
Như hãng tin lưu ý, KFT là một trong hai cuộc diễn tập không quân quy mô lớn thường niên của hai nước đồng minh và được tổ chức vào nửa đầu năm. Trong sáu tháng cuối năm sẽ diễn ra hoạt động tương tự mang tên Vigilant Storm.
USS Nimitz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tập trận hải quân chung có tàu sân bay tham gia
Tham gia KFT năm nay có 110 máy bay và hơn 1.400 quân nhân. Cuộc diễn tập được tổ chức tại căn cứ không quân ở thành phố Gwangju (Quang Châu, Hàn Quốc) và sẽ kéo dài 12 ngày. Phía Hàn Quốc huy động các loại máy bay chiến đấu F-35A, F-15K và KF-16 tham gia, phía Mỹ sẽ có tiêm kich F-16, F-35B, máy bay cường kích A-10 và máy bay chiến đấu đa nhiệm FA-18.
Được biết cuộc diễn tập sẽ tập trung vào mục đích nâng cao khả năng tương tác giữa các đồng minh và năng lực của mỗi bên, đồng thời sẽ bao gồm các bài tập thực hành bay theo nhóm, hỗ trợ nhau trong hoạt động tác chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала