Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ phải chịu trách nhiệm về leo thang quanh Bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Andrei Rudenko và đại diện đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc về bán đảo Triều Tiên Lưu Hiểu Minh tại các cuộc tham vấn ở Moskva đã nhất trí rằng trách nhiệm đối với tình hình ngày càng trầm trọng trên Bán đảo Triều Tiên thuộc về Washington và các đồng minh của Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

"Tình hình hiện tại xung quanh Bán đảo Triều Tiên đã được thảo luận về cơ bản. Các bên đồng ý rằng trách nhiệm đối với tình trạng trầm trọng hơn hiện tại thuộc về Washington và các đồng minh, những nước trái với nghĩa vụ của mình, từ chối tiến hành đối thoại với CHDCND Triều Tiên về việc cung cấp an ninh cho nước này và thực hiện các biện pháp thiết thực để xây dựng lòng tin, ngược lại - đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong khu vực mang tính chất khiêu khích", - Bộ Ngoại giao Nga thông báo sau cuộc họp.

Đã nhấn mạnh nhu cầu tập trung nỗ lực của các bên liên quan vào việc tìm kiếm giải pháp chính trị và ngoại giao cho các vấn đề của Đông Bắc Á, giải pháp này có tính đến các mối quan tâm chính đáng và hợp pháp của tất cả các quốc gia trong khu vực trong lĩnh vực an ninh. Hai bên nhất trí duy trì sự phối hợp chặt chẽ giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực này.
Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Hoa Kỳ lợi dụng vấn đề bán đảo Triều Tiên để chống Trung Quốc
Hàn Quốc và Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã bắt đầu cuộc tập trận Korea Flying Training - tập trận không quân chung quy mô lớn hàng năm sẽ kéo dài 12 ngày. Trước đó có thông tin cho rằng hôm thứ Hai, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cũng đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ tên lửa ba bên ở vùng biển quốc tế trên Biển Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала