Các nhà khoa học Nga phát triển một loại thép siêu bền mới cho máy móc nông nghiệp

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhCác nhà khoa học Nga phát triển một loại thép siêu bền mới cho máy móc nông nghiệp
Các nhà khoa học Nga phát triển một loại thép siêu bền mới cho máy móc nông nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Nông nghiệp Quốc gia Nga đã tạo ra một hợp kim mới với hiệu suất được cải thiện.
Theo các nhà khoa học, hợp kim mới sẽ được sử dụng để sản xuất các bộ phận khác nhau của máy móc nông nghiệp. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Materials Science and Engineering: A. Structural Materials: Properties, Microstructure and Processing, văn phòng của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga cho biết với Sputnik.
Theo ông Sergey Gaidar, Chủ nhiệm Khoa Vật liệu và Công nghệ Kỹ thuật của Đại học Nông nghiệp Quốc gia Nga - Học viện Nông nghiệp Matxcơva mang tên K. A. Timiryazev, dự án này nhằm mục đích thay thế nhập khẩu.
“Sự hao mòn nhanh chóng của các thiết bị không đáng tin cậy gây ra cả thiệt hại trực tiếp và gián tiếp cho nông dân: chậm tiến độ công việc đồng áng dẫn đến mất mùa”, - nhà khoa học nhấn mạnh.
Máy kéo đang thực hiện công việc gieo hạt trên cánh đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Các nhà khoa học Nga tìm ra cách làm tăng độ phì nhiêu của đất
Các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp giải thích, để sản xuất máy móc nông nghiệp phải có loại thép dẻo đồng thời có độ bền va đập cao.
Để tăng cường độ bền và kéo dài tuổi thọ ​​của các bộ phận làm bằng thép, các nhà khoa học đưa thêm molypden, niobi và titan, và tìm được chế độ tối ưu xử lý cơ nhiệt.
Trong lò nấu chảy, thép được nung nóng đến nhiệt độ 840–900°C, áp dụng phương pháp biến dạng dẻo với mức độ biến dạng 15–20%, sau đó được làm nguội trong nước ở nhiệt độ 200°C.
Nhóm các nhà khoa học có mục đích ứng dụng phát minh khoa học này vào sản xuất. Thời gian tới, các mẫu sản phẩm được sửa đổi trong phòng thí nghiệm sẽ được thử nghiệm trên đồng ruộng trên đất thịt nhẹ và đất thịt nặng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала