Chính quyền Mỹ nát óc tìm cách chuyển tài sản bị đóng băng của Nga cho Ukraina

© AP PhotoBộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với CNN Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố Mỹ cho rằng Nga nên trả tiền cho việc tái thiết Ukraina và đang thảo luận với các đồng minh về cách vượt qua các hạn chế pháp lý đối với việc sử dụng các tài sản bị phong tỏa của Nga.

"Đây là trách nhiệm mà cộng đồng quốc tế mong muốn Nga gánh vác. Chúng tôi đang thảo luận vấn đề này với các đối tác của mình, nhưng có những giới hạn pháp lý của chúng tôi về những gì chúng tôi có thể làm với tài sản của Nga bị đóng băng", bà Janet Yellen nói.

Theo bà, Hoa Kỳ đã bắt đầu chuyển cho Ukraina số vốn bị tịch thu từ các cá nhân Nga, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể làm điều tương tự với tài sản nhà nước bị phong tỏa ở phương Tây.

Lệnh trừng phạt chống Nga

Sau khi Liên bang Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại Ukraina, các nước phương Tây đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt chống Nga, trong đó có việc phong tỏa tài sản trị giá 21,5 tỷ euro của các cá nhân và tổ chức Nga. Tháng 10 năm ngoái, các nhà lãnh đạo EU đã chỉ thị cho Ủy ban châu Âu chuẩn bị các đề xuất sử dụng các tài sản bị đóng băng để tài trợ cho việc tái thiết Ukraina.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
EU có ít dư địa hơn cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng việc thông qua các quyết định như vậy "sẽ là một bước vi phạm tất cả các quy tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế." Theo ông, Moskva "sẽ tìm mọi cách để chống lại điều này".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала