Đội tàu Hạm đội Thái Bình Dương kiểm tra bắn đạn thật ở Biển Nhật Bản

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov”
Tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov” - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương trong đợt kiểm tra đột xuất về khả năng sẵn sàng chiến đấu đã tiến hành diễn tập chống ngầm ở Biển Nhật Bản, cũng như bắn pháo vào các mục tiêu trên biển và trên không, phóng viên Sputnik đưa tin.
Vào sáng sớm đội tàu đã rời căn cứ đóng quân và lên đường đến nơi tập kết tại khu vực diễn tập quy định ở Biển Nhật Bản. Các con tàu đã thực hiện di chuyển theo các đội hình tác chiến khác nhau và thực hiện tất cả các loại hình phòng thủ và bảo vệ đội tàu khi vượt biển. Ở khu vực diễn tập trước đó đã tạm thời đóng cửa đối với hoạt động hàng hải dân sự theo quy định, tàu chống ngầm cỡ lớn "Đô đốc Panteleev" và khinh hạm "Nguyên soái Shaposhnikov" đã tiến hành bắn pháo 100 mm AK-100 và A-190, cũng như pháo 30 mm AK-630 có tốc độ bắn cực nhanh vào các mục tiêu trên biển và trên không mô phỏng mục tiêu địch giả định.
Sau đó, các thủy thủ đã tham gia truy tìm và tiêu diệt tàu ngầm giả định của địch. Để thực hiện nhiệm vụ diễn tập này các máy bay trực thăng Ka-27PL được trang bị thiết bị thủy âm hạ thấp đã cất cánh từ tàu. Máy bay săn ngầm tầm xa Tu-142M3 cũng đến tham gia diễn tập.
Tàu chống ngầm cỡ lớn phóng bom phản lực chống ngầm vào tàu ngầm “không thân thiện” theo tọa độ được các phi công săn ngầm cung cấp.
Hải quân Nga tổ chức tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố bắt đầu kiểm tra đột xuất Hạm đội Thái Bình Dương
Ngoài ra theo chương trình diễn tập đội tàu đã phát hiện ra một tên lửa chống hạm và để đối phó với nó thủy thủ đàn đã thiết lập hệ thống gây nhiễu thụ động. Hai tàu chiến “Nguyên soái Shaposhnikov” và ”Đô đốc Panteleev” cũng phóng tên lửa thuộc hệ thống phòng không Kinzhal để hạ mục tiêu giả định trên không.
Sau đó khi phát hiện một quả thủy lôi đang trôi nổi gây nguy hiểm cho hoạt động của tàu thuyền dân sự, hải quân Nga đã dùng pháo hạm vô hiệu hóa vũ khí này.
Như chỉ huy khinh hạm "Nguyên soái Shaposhnikov" Sergei Merkulov nói với phóng viên, tất cả các nhiệm vụ đề ra đã hoàn thành, thủy thủ đoàn được bộ tư lệnh cho điểm đánh giá "xuất sắc". Theo ông việc kiểm tra đột xuất lần này cũng không gây khó cho các thủy thủ của ông, vì kể từ tháng 1/2023 gần như tuần nào con tàu này cũng ra khơi huấn luyện.
Theo chỉ thị của Tổng Tư lệnh LLVT Nga - Tổng thống Vladimir Putin, đợt kiểm tra đột xuất các lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 14/4 theo lệnh báo động toàn đội hình. Các đơn vị không quân tầm xa, không quân thuộc Quân khu miền Đông, cũng như các bộ phận và đơn vị hỗ trợ đều được huy động tham gia đợt kiểm tra này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала