- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tuyên bố hậu quả nghiêm trọng của tình hình Ukraina đối với Washington

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu cuộc khủng hoảng Ukraina không được giải quyết trước khi bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, kết quả của cuộc bỏ phiếu có thể trở nên phụ thuộc vào tình hình trên chiến trường.
Nhà báo chuyên mục Robert Farley đã tuyên bố về những hậu quả nghiêm trọng của tình hình ở Ukraina đối với Washington trong một bài báo cho ấn bản 19Fortyfive của Mỹ.
Theo ý kiến của Farley, nếu tình hình ở Ukraina không được giải quyết trước khi bắt đầu cuộc bầu cử ở Mỹ, thì tình hình chiến sự có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.
“Điều này được hiểu ở cả Moskva và Kiev. Trong một năm rưỡi tới, cả hai bên sẽ cố gắng hết sức để định hình cục diện của cuộc bầu cử này”, - ông viết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Mức tín nhiệm thấp có thể báo trước thất bại của Biden trong bầu cử ở Mỹ năm 2024
Như nhà báo khẳng định, trong khi nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden đang ủng hộ Kiev, thì trong số các đảng viên Cộng hòa, bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự bất mãn với khối lượng viện trợ cho Ukraina ngày càng tăng.
“Donald Trump có khả năng trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024 và đảng này có thể sẽ nghiêng về việc chấm dứt hoặc giảm mạnh viện trợ cho Ukraina”, - tác giả bài báo lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала