Sudan phản đối sự can thiệp của quốc tế vào tình hình trong nước

© AP Photo / Marwan AliKhói từ đám cháy ở Khartoum
Khói từ đám cháy ở Khartoum - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Sudan cảm ơn các quốc gia khác đã đề nghị hỗ trợ giải quyết tình hình, nhưng gọi đây là công việc nội bộ, phản đối sự can thiệp quốc tế, theo một tuyên bố hôm thứ Hai.
Tài liệu lưu ý Bộ Ngoại giao "bày tỏ lòng biết ơn đối với các nước Ả Rập và châu Phi, cũng như cộng đồng quốc tế vì những nỗ lực nhằm giúp giải quyết tình hình trong nước".
"Tôi muốn nhấn mạnh vấn đề này là vấn đề nội bộ nên được để cho người Sudan quyết định nhằm đạt được sự giải quyết cần thiết giữa họ mà không có sự can thiệp của quốc tế", - tuyên bố viết.
Bất ổn ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cáo buộc quân đội ném bom thường dân

Bất ổn ở Sudan

Sáng thứ Bảy, phóng viên của Sputnik tại Sudan đã báo cáo về cuộc đụng độ giữa lực lượng phản ứng nhanh và quân đội chính quy ở thủ đô Khartoum của Sudan. Sau đó, đụng độ giữa các lực lượng quân sự lan sang các khu vực khác của Sudan.
Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cho biết họ đã giành quyền kiểm soát Cung điện Cộng hòa (dinh tổng thống) ở Khartoum, sân bay quốc tế thủ đô và căn cứ không quân ở thành phố Meroe phía bắc đất nước. Lực lượng Phản ứng nhanh (RRF) cáo buộc quân đội chính quy tấn công căn cứ của họ ở thủ đô bằng "tất cả các loại vũ khí."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала