Chuyên gia giải thích mục đích chuyến thăm Mỹ Latinh của ông Lavrov

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Chuyến công du Mỹ Latinh của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhằm mục đích hỗ trợ các nước không hài lòng với chính sách của Mỹ trong khu vực, đoàn kết và nhấn mạnh vai trò của những nước này với tư cách là một khối khu vực độc lập, ông David Hernandez, tiến sĩ triết học, thạc sĩ chính trị học tại Đại học Tổng hợp El Salvador chia sẻ với Sputnik.
"Trước hết, chuyến thăm sẽ chứng tỏ rằng trong tình hình địa chính trị hiện tại ở cấp độ hành tinh Hoa Kỳ không còn là một siêu cường thế giới, rằng trật tự toàn cầu mới mang tính đa cực, còn Mỹ Latinh nổi lên như một khối khu vực tự trị không phụ thuộc vào các quyết định của Washington", - ông Hernandez nói.
Ông Lavrov ngày 17- 21 tháng 2 có chuyến công du đến 4 quốc gia Mỹ Latinh. Hiện tại Ngoại trưởng Nga đang kết thúc chuyến thăm Brazil, sau đó sẽ tới Venezuela. Ngoài hai nước này ông còn sang thăm Cuba và Nicaragua.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Lavrov: Phương Tây liên tục đe dọa tống tiền các nước muốn hợp tác với Nga

"Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh đang hình thành một khối rất vững chắc gồm các nước Mỹ Latinh không hài lòng với mệnh lệnh từ Washington và có quan điểm tiến bộ rõ rệt như Mexico, Colombia, Bolivia, Chile, Argentina, Brazil, cũng như Cuba, Nicaragua và Venezuela",- người đối thoại với hãng tin giải thích.

Theo Hernandez, những nước này đang tách ra khỏi đường lối hiếu chiến của Lầu Năm Góc và phản đối việc tham dự trực tiếp vào chính sách chống Nga của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva thậm chí còn đề xuất thành lập một nhóm nước giống như G20 để đạt được thỏa thuận hòa bình trong cuộc xung đột Ukraina. Mexico, Colombia, Argentina, Chile chia sẻ quan điểm không can thiệp này... Chuyến thăm của ông Lavrov tới Mỹ Latinh là nhằm hỗ trợ sáng kiến của các nước Mỹ Latinh đó, đoàn kết nhóm các nước Mỹ Latinh không tuân theo mệnh lệnh của đế quốc Mỹ", - ông Hernandez nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала