Phương Tây đánh giá sai nền kinh tế Nga

© Sputnik / Ilja Pitalew / Chuyển đến kho ảnhĐồng rúp Nga
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đánh giá sai nền kinh tế Nga, nhà báo Carlos Roa viết trên The National Interest.
Nhà quan sát kêu gọi ngừng so sánh các nền kinh tế Nga và Ý về GDP. Theo Roa, bằng cách này, phương Tây chỉ lừa dối chính mình.
Nhà báo nhắc lại vào năm 2014, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindy Graham, sử dụng ví dụ so sánh các chỉ số GDP, cố gắng chứng minh tính dễ bị tổn thương của nền kinh tế Nga đối với phương Tây. Kể từ đó, nó trở thành một so sánh khuôn mẫu cho các khóa học kinh tế và chính trị phương Tây. Carlos Roa đặt câu hỏi: liệu Nga có thể đối phó với khối lượng lệnh trừng phạt như vậy nếu nền kinh tế Nga quá tồi tệ?
Tác giả cho không thể so sánh các nền kinh tế theo GDP. Xét về sức mua tương đương (PPP), Nga ngang bằng với Đức và về sản xuất hàng hóa, nước này dẫn trước cả Đức và Pháp.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Tổng thống Putin: Kinh tế Nga tiếp tục phát triển nhanh chóng
Carlos Roa kết luận phương Tây đã nhầm lẫn về tình trạng của nền kinh tế Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала