- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nêu ra máy bay không người lái nguy hiểm nhất của Nga đối với quân đội Ukraina

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhUAV của Lực lượng vũ trang Nga
UAV của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina Anton Gerashchenko gọi UAV tấn công Lancet của Nga là máy bay không người lái nguy hiểm nhất đối với quân đội Ukraina.

"Máy bay không người lái Lancet là loại UAV nguy hiểm nhất đối với chúng tôi... Rất hữu ích để tiêu diệt pháo binh", - tờ Economist dẫn lời Gerashchenko nói.

Lancet do công ty ZALA của Nga (thành viên tập đoàn Kalashnikov, doanh nghiệp nhà nước Rostec) phát triển và sử dụng cho cả nhiệm vụ tấn công và trinh sát trên tiền tuyến, cũng như khi di chuyển 40-70 km sau chiến tuyến. Máy bay không người lái có thể mang đạn có sức nổ cao và tích lũy.
Theo tạp chí, vũ khí giả có thể được sử dụng để chống lại máy bay không người lái. Đặc biệt, The Economist viết về các mô hình HIMARS bằng gỗ được vận chuyển bằng xe tải trên khắp Ukraina.
UAV chở hàng Aeromedic MINI - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Nga chế tạo UAV có "mắt nhìn ban đêm" để giám sát đường ống dầu khí
Theo Gerashchenko, vũ khí giả giống thật đến mức dù ở khoảng cách 5 mét cũng không thể phân biệt được với đồ thật. Ông nói thêm cuộc xung đột hình thái mới hiện đang diễn ra ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала