- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên nói về khả năng viện trợ quân sự cho Ukraina

© Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol lần đầu tiên cho biết nước này có thể viện trợ quân sự cho Ukraina, Reuters đưa tin.
"Nếu phát sinh những tình huống mà cộng đồng quốc tế không thể dung thứ, chẳng hạn như có bất kỳ cuộc tấn công quy mô lớn nào nhằm vào dân thường, thảm sát hoặc vi phạm nghiêm trọng luật chiến tranh, thì chúng tôi khó có thể chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ nhân đạo hoặc tài chính", - ông nói với hãng tin.
Reuters lưu ý rằng "đây là lần đầu tiên Seoul lên tiếng về khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraina sau hơn một năm nước này loại trừ việc đó".
  “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàn Quốc có thể bàn giao vũ khí thời Liên Xô cho Ukraina không?
Các tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc xuất hiện trên mạng xã hội trước đó cho thấy các quan chức Hàn Quốc lo lắng về sức ép từ Washington yêu cầu họ viện trợ quân sự cho Ukraina, cũng như khả năng số đạn pháo Seoul cung cấp cho Mỹ bị bán lại cho Kiev. Theo các tài liệu được công bố, Bộ trưởng Ngoại giao khi đó là Lee Moon-hee nói với Cố vấn An ninh quốc gia Kim Seong-han rằng chính phủ Hàn Quốc "hết sức lo sợ rằng Mỹ không phải là người sử dụng cuối cùng" số đạn pháo nói trên.
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc gọi hầu hết các tài liệu bị rò rỉ là giả và cho rằng có bên thứ ba nhúng tay vào vụ này, đồng thời khẳng định không nghi ngờ gì Mỹ trong tư cách là đồng minh của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала