- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá cao kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraina của Macron

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc ủng hộ phía châu Âu trong nỗ lực tạo điều kiện sớm nối lại các cuộc đàm phán về Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Trước đó, Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn tiếp cận Trung Quốc với một kế hoạch mà theo ông, có thể dẫn đến các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina. Được biết, Macron đã chỉ thị cho cố vấn ngoại giao Emmanuel Bonnе làm việc với người đứng đầu văn phòng ủy ban đối ngoại của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Vương Nghị, để tạo cơ sở cho các cuộc đàm phán.

"Trung Quốc ủng hộ phía châu Âu với mong muốn, dựa trên lợi ích cơ bản và lâu dài của mình, thúc đẩy sớm nối lại các cuộc đàm phán, có tính đến những lo ngại hợp lý của tất cả các bên, nhằm tạo ra một hệ thống an ninh ổn định, cân bằng ở châu Âu", - Uông Văn Bân nói khi bình luận về các báo cáo có liên quan.

Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập Cận Bình đề nghị Macron đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraina

Trung Quốc và Pháp ủng hộ nỗ lực khôi phục hòa bình

Trước đó, hai quốc gia tuyên bố về sự ủng hộ nỗ lực khôi phục hòa bình ở Ukraina. Trung Quốc và Pháp tin rằng bất kỳ tranh chấp nào cũng nên được giải quyết một cách hòa bình.
"Cả hai bên ủng hộ mọi nỗ lực khôi phục hòa bình ở Ukraina trên cơ sở luật pháp quốc tế, các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc", - thông cáo do Tân Hoa xã đăng tải cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала