Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã chế tạo được vệ tinh quân sự

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên đã được tạo ra từ tháng 4 và đã ra lệnh phóng đúng thời hạn, Hãng Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin.

"Đồng chí Kim Jong-un tôn kính nhắc lại vai trò, giá trị chiến lược và ý nghĩa của việc sở hữu vệ tinh trinh sát quân sự để tăng cường khả năng phòng thủ... và bảo vệ môi trường an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia, lợi ích hòa bình và phát triển của người dân từ các mối đe dọa và thách thức quân sự ngày càng tăng của Hoa Kỳ và Hàn Quốc, là những quốc gia đang dần mở rộng sở hữu các vệ tinh do thám quân sự", - hãng thông tấn trích dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên được.

Kim Jong-un nói rằng trong bối cảnh "tình hình an ninh đáng lo ngại" do các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc dưới cái cớ "răn đe mở rộng" và "củng cố liên minh", thì việc CHDCND Triều Tiên tăng cường lực lượng răn đe quân sự là điều đương nhiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Kim Jong-un: Vũ khí hạt nhân của CHND Triều Tiên chính là nhằm chống lại chiến tranh

"Quyền tự vệ"

"Kim Jong-un đã đặt ra một số nhiệm vụ chiến đấu cho các nhân viên của cơ quan, bao gồm thành lập một ủy ban lâm thời để chuẩn bị cho việc phóng Vệ tinh số 1, sau khi quá trình phát triển vệ tinh đã được hoàn thành vào tháng 4, đẩy nhanh và hoàn thành các bước chuẩn bị cuối cùng cho vụ phóng và tiếp tục triển khai liên tục một số vệ tinh trinh sát, giúp thu thập thông tin tình báo đáng tin cậy", - thông điệp viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала