Sự thật về Samten Hills Dalat

© Ảnh : Samten Hills DalatKhu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat vừa được khánh thành ngày 7-3
Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat vừa được khánh thành ngày 7-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
Trong văn bản gửi Samten Hills Dalat, Sở Tài chính nêu rõ, trong thời gian chưa có ý kiến của Sở, Công ty CP Samten Hills Dalat chưa được thực hiện thu tiền vé theo mức kê khai.
Thế nhưng, trên thực tế, Samten Hills Dalat đã bán vé cho khách tham quan nhiều ngày qua. Theo thông tin trên trang web công ty, từ ngày 15/4/2023, thu 250.000 đồng/người lớn, 180.000 đồng/trẻ em cao dưới 1,4m và người lớn trên 65 tuổi.

Bán vé tham quan bất chấp yêu cầu của Sở Tài chính

Ngày 19/4, Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết, Sở Tài chính đã ra văn bản đề nghị xác định Samten Hills Dalat có phải là “điểm tham quan du lịch” hay không? Hiện đơn vị này đang giao các phòng ban chức năng tham mưu, soạn thảo văn bản trả lời Sở Tài chính.
Sở Tài chính cho biết, ngày 2/2/2015, UBND tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định quản lý nhà nước về giá, trong đó quy định về việc kê khai giá vé vào cổng tại các điểm tham quan, du lịch.
Theo Sở Tài chính, trước hết cần xác định Samten Hills Dalat có phải là “điểm tham quan du lịch” hay không?
Cơ quan này nhấn mạnh, mãi đến ngày 13/4 vừa qua, Sở Tài chính mới nhận được thông báo số 20 (ngày 1/3) về hoạt động kinh doanh tại điểm tham quan du lịch của Samten Hills Dalat.
Sở Tài chính sau đó đã đối chiếu nội dung của thông báo số 20 với các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giá.
Sở Tài chính nhận thấy, Samten Hills Dalat chưa cung cấp đủ thành phần hồ sơ để đơn vị này có ý kiến.
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2018
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills xuất hiện trên trang web uy tín Thế giới (Video)
Theo đó, Samten Hills Dalat không nêu rõ chi tiết các chi phí để hình thành, cấu thành giá vé như: Chi phí trực tiếp, chi phí sản xuất chung, chi phí quản lý, chi phí bán hàng và không nêu lợi nhuận dự kiến theo quy định.
Ngày 17/4, Sở Tài chính có văn bản yêu cầu Samten Hills Dalat cung cấp đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 233/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính (kèm theo chứng từ, hồ sơ chứng minh) để đưa ra ý kiến thẩm định về giá vé mà doanh nghiệp kê khai.
Nội dung văn bản cũng nhấn mạnh, trong thời gian chưa có ý kiến của Sở Tài chính, Công ty CP Samten Hills Dalat chưa được thực hiện thu tiền vé theo mức kê khai.
Thế nhưng, trên thực tế, Samten Hills Dalat đã bán vé cho khách tham quan nhiều ngày qua.
Trên trang https://samtenhills.vn/ có đăng thông báo cho biết, từ ngày 15/4/2023 thu 250.000 đồng/người lớn, 180.000 đồng/trẻ em cao dưới 1,4m và người lớn trên 65 tuổi. Mức giá này đã bao gồm xe đưa đón nội khu và nước uống (1 chai nước suối và 1 chai nước ép trái cây).

Samten Hills Dalat không phải là chùa

Được biết, Samten Hills Dalat khánh thành vào ngày 7/3. Trong khuôn viên khu du lịch này có Đại Bảo tháp Kinh luân (nặng 200 tấn bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K), được đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao chứng nhận Kỷ lục Guinness World Records.
Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, mở cửa phục vụ du khách tham quan, Samten Hills Dalat đã gây ra nhiều thông tin trái chiều. Nhiều người gọi khu vực tham quan này là chùa vì có một số kiến trúc được xây dựng mang dáng dấp của Phật giáo Kim cương thừa.
Lễ đón nhận Bằng ghi danh Thực hành Then là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Việt Nam có thêm di sản phi vật thể được UNESCO công nhận
Về điều này, cả chủ đầu tư và UBND tỉnh Lâm Đồng đều khẳng định, Samten Hills Dalat không phải là chùa, không tổ chức sinh hoạt tôn giáo mà là Khu vực tham quan du lịch văn hóa tâm linh, trực thuộc dự án Đầu tư trồng rừng, chăm sóc rừng, quản lý bảo vệ rừng, trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa, xây dựng nhà máy sản xuất chế biến sữa, kết hợp tham quan du lịch văn hoá trải nghiệm.
Dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng giao và cấp phép xây dựng cho Công ty TNHH thương mại Kim Phát.

Ban Tôn giáo Chính phủ vào khảo sát

Sau những lùm xùm liên quan đến khu du lịch này gây xôn xao dư luận, ngày 11/4, Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ và đại diện các đơn vị thuộc Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ TN&MT, Bộ VH-TT&DL, Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) đã vào khảo sát để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Vừa qua, Sở TN&MT Lâm Đồng có văn bản yêu cầu Samten Hills Dalat sử dụng đất đúng như giấy phép được cấp: “Trồng rừng, chăm sóc bảo vệ rừng; trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa, xây dựng nhà máy sản xuất chế biến sữa, kết hợp với tham quan du lịch văn hóa trải nghiệm”, hoàn toàn không có mục đích tôn giáo.
Khách du lịch tại bãi biển vịnh Maya trên quần đảo Phi Phi ở Thái Lan. Vịnh đã trở nên vô cùng nổi tiếng đối với khách du lịch trên toàn thế giới sau khi phát hành bộ phim Bãi biển với Leonardo DiCaprio trong vai chính. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Vì sao người dân Việt Nam đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ?
Đối với mục tiêu "nghỉ dưỡng", Sở TN&MT đề nghị Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Kim Phát (công ty mẹ của Công ty Samten Hills Đà Lạt) thực hiện đúng theo văn bản của UBND tỉnh về việc thu hồi mục tiêu "nghỉ dưỡng" đối với các dự án đầu tư, trong đó có dự án của doanh nghiệp này.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Kim Phát Nguyễn Thu Ngọc cho biết, thời gian qua, có một số thông tin sai sự thật về Samten Hills Dalat làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và gây thiệt hại nặng nề cho công ty. Bà Ngọc khẳng định, sẽ tiến hành khởi kiện những người đưa thông tin sai sự thật về Samten Hills Dalat, mang tính quy chụp, vu khống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала