Trung Quốc chế tạo UAV do thám có tốc độ bay nhanh gấp 3 lần âm thanh

CC BY-SA 4.0 / Infinty 0 / WZ-8 at Airshow China Zhuhai 2022 (cropped photo)Máy bay khong người lái Trung Quốc WZ-8
Máy bay khong người lái Trung Quốc WZ-8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị triển khai một máy bay không người lái do thám có thể bay với tốc độ ít nhất gấp ba lần tốc độ âm thanh, The Washington Post đưa tin.

"Quân đội Trung Quốc có thể sớm triển khai máy bay không người lái do thám tầm cao có thể di chuyển với tốc độ ít nhất gấp ba lần tốc độ âm thanh, giúp tăng cường đáng kể khả năng của Trung Quốc trong việc tiến hành các hoạt động giám sát", – bài báo viết.

Một tài liệu mật của Cơ quan Tình báo Địa không gian Quốc gia Hoa Kỳ được ấn phẩm trích dẫn có chứa hình ảnh vệ tinh đề ngày 9 tháng 8 năm 2022, cho thấy hai máy bay không người lái do thám WZ-8 tại một căn cứ không quân ở miền đông Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng 350 dặm.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Mỹ tin Trung Quốc đang phát triển công nghệ chiếm quyền điều khiển vệ tinh phương Tây

Đơn vị máy bay không người lái đầu tiên

Tài liệu cũng nói rằng Quân đội Giải phóng Nhân dân "gần như chắc chắn" đã triển khai đơn vị máy bay không người lái đầu tiên tới căn cứ, trực thuộc đơn vị Lực lượng Vũ trang Trung Quốc và chịu trách nhiệm "thực thi các yêu cầu của Bắc Kinh về chủ quyền đối với Đài Loan".
Giới truyền thông suy đoán rằng Bắc Kinh đang thúc đẩy những tiến bộ công nghệ có thể giúp họ nhắm vào mục tiêu là các tàu chiến Mỹ quanh Đài Loan và các căn cứ quân sự trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала