Chính trị gia Nhật Bản: Biden đang đẩy thế giới tới thế chiến thứ ba

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính trị gia Nhật Bản, cựu thị trưởng Tokyo Yoichi Masuzoe khẳng định rằng chính quyền Hoa Kỳ đang đẩy thế giới đến Thế chiến thứ ba. Ông Yoichi Masuzoe nói điều này trên kênh trực tuyến Abema TV.
Ông Yoichi Masuzoe cho rằng hành động của Tổng thống Mỹ có thể dẫn đến thảm họa nhưng Joe Biden "không đủ năng lực lãnh đạo để ngăn chặn điều đó".

“Cả người Ukraina lẫn người Nga đều tự hỏi liệu có ổn không khi có nhiều người chết hơn. Người Mỹ không đổ một giọt máu nào, nhưng ngày càng có nhiều vũ khí được bán ra. Trong tình huống như vậy, nếu các vị nói “Hãy làm điều này cho đến khi lấy lại Ukraina,” điều đó có thể dẫn đến Thế chiến III. Chỉ có Hoa Kỳ mới có thể ngăn chặn điều này, nhưng Biden không có khả năng lãnh đạo”, chính trị gia này nói.

Theo ông, trong khi Mỹ và châu Âu tập trung vào Ukraina thì "Trung Đông và châu Phi hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc và Nga".
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump: Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden có thể nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba

Đầu hàng vô điều kiện

Ông Masuzoe cho rằng Mỹ phải thừa nhận họ đang “thua Trung Quốc” và “nhanh chóng dập tắt ngọn lửa ở Ukraina và lập lại hòa bình”.

“Bây giờ Mỹ muốn đạt được sự đầu hàng hoàn toàn của Nga, điều mà Mỹ đã đạt được từ Nhật Bản, quốc gia đã bị ném bom nguyên tử hai lần - ở Hiroshima và Nagasaki. Tôi cảnh báo các vị: nếu Washington làm theo, Moskva sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân”, ông Masuzoe nói.

Nhà khoa học chính trị Nhật Bản lưu ý rằng “phương Tây đang buộc Ukraina phải chiến đấu và làm nước Nga kiệt quệ” với cái giá là sinh mạng của thường dân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала