6 "gương mặt vàng" của Việt Nam được Úc vinh danh

© AP Photo / Mel EvansSinh viên tốt nghiệp với mũ học tập
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 19/4, Đại sứ quán Úc và Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia công bố và trao Giải thưởng cựu sinh viên Úc tại Việt Nam.
Giải thưởng do bộ trưởng thương mại Úc đại diện trao tặng, tôn vinh thành tựu của cựu sinh Việt Nam đã học tập tại Úc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Từ hơn 200 đề cử, 6 cựu sinh được trao giải cho 6 hạng mục gồm cựu sinh của năm, kinh doanh và đổi mới, phụ nữ trong vai trò lãnh đạo, hành động vì xã hội, cựu sinh trẻ nổi bật.
Chia sẻ tại buổi lễ, nghị sĩ Don Farrell - bộ trưởng thương mại và du lịch Úc - cho biết rất vui khi được giao lưu cùng các cựu sinh viên tại Việt Nam.
"Họ là những người góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư và kinh doanh của Úc không chỉ với Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á", ông Don Farrell nói.
Giáo sư Luật Châu Á tại Trường Luật Đại học Oxford và Nghiên cứu viên của Trường Đại học St. Hugh, Oxford Bùi Ngọc Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Tiến sĩ Bùi Ngọc Sơn làm Giáo sư Luật tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh
Từ suất học bổng đầu tiên được trao năm 1974, đến nay đã có hơn 6.500 sinh viên Việt Nam nhận học bổng Chính phủ Úc, là một phần trong cộng đồng hơn 80.000 cựu sinh Việt Nam học tập tại Úc.
Dưới đây là danh sách 6 cựu sinh Việt Nam được vinh danh trong buổi lễ:
Giải thưởng hành động vì xã hội được trao cho chị Nguyễn Thủy Tiên, nhà hoạt động xã hội, đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.
Giải thưởng cựu sinh viên của năm được trao cho GS. Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam qua các thời kỳ.
Giải thưởng kinh doanh và đổi mới được trao cho bà Đặng Thị Hương, nhà nghiên cứu, đồng thời sáng lập nhiều tổ chức giáo dục, tạo cơ hội việc làm cho nạn nhân chịu ảnh hưởng của bạo lực giới.
Giải thưởng phụ nữ trong vai trò lãnh đạo được trao cho TS Võ Thị Hoàng Yến, nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD).
Nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Nhà khoa học nữ trẻ Việt Nam được thế giới vinh danh
Giải thưởng hành động vì khí hậu được trao cho TS Phạm Thu Thủy, Trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu về biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo và phát triển carbon thấp; hiện đang công tác tại Tổ chức nghiên cứu nông lâm và lâm nghiệp quốc tế.
Giải thưởng cựu sinh trẻ nổi bật được trao cho anh Hồ Thái Bình, nhà sáng lập các tổ chức nghiên cứu giải pháp hỗ trợ đời sống xã hội như sáng kiến hố ga thu nước ngăn mùi lắp đặt cho đường phố, ứng dụng điện thoại di động trong sơ, cấp cứu...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала