Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Biểu tình tiếp tục ở Paris sau vụ chiếm tòa nhà của sàn giao dịch chứng khoán Euronext

Đăng ký
Phóng viên Sputnik đưa tin, công nhân đường sắt và đoàn viên công đoàn tiếp tục phản đối cải cách lương hưu tại Grand Arch of Defense ở phía bắc Paris sau khi họ biểu tình trong tòa nhà của sàn giao dịch chứng khoán Euronext.
Khoảng 100 người biểu tình di chuyển đến cầu thang Grand Arch of Defense, căng khẩu hiệu "Nói không với cải cách lương hưu". Họ đốt pháo sáng và hát bài Áo vàng, ca khúc thậm chí còn trở nên nổi tiếng hơn sau các cuộc biểu tình cải cách lương hưu: "Chúng tôi ở đây, chúng tôi ở đây, ngay cả khi Macron không muốn!".
Biểu tính được tổ chức theo lời kêu gọi của “Tổng Liên đoàn Lao động” (CGT) và “Công đoàn Đoàn kết” (Solidaires). Hoạt động diễn ra trong bối cảnh Công ty Đường sắt Quốc gia (SNCF) đình công chống cải cách lương hưu mà các công đoàn đã gọi là "Ngày Đường sắt Phẫn nộ". Do cuộc đình công ở Pháp, giao thông đường sắt bị gián đoạn cục bộ.

Tăng tuổi nghỉ hưu

Ngày 16/3, Thủ tướng Pháp Elisabeth Born đã áp dụng Điều 49.3 của hiến pháp để thông qua dự luật nâng tuổi nghỉ hưu của nước này từ 62 lên 64 tuổi mà không thông qua biểu quyết tại Quốc hội, điều này dẫn đến làn sóng phản đối dữ dội tại nước này.
Kể từ tháng 1, đã diễn ra 10 cuộc biểu tình trên toàn quốc chống lại cải cách tuổi hưu. Hầu hết các cuộc biểu tình đã có hơn một triệu người tham gia. Kỷ lục được thiết lập vào ngày 7 tháng 3, khi theo Bộ Nội vụ đã có 1,28 triệu người tham gia biểu tình. Đồng thời, theo thông tin của Tổng Liên đoàn Lao động (CGT) đã có 3,5 triệu người tham gia. Các cuộc biểu tình đi kèm với các cuộc bạo loạn, đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала