Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Các nhà du hành vũ trụ Nga thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên vào năm 2023

Đăng ký
Các nhà du hành vũ trụ Nga Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong năm 2023 của họ.
Cả hai đã ra khỏi mô-đun Poisk để chuyển bộ tản nhiệt từ mô-đun này sang mô-đun khác của Nga. Họ chuẩn bị bộ tản nhiệt và gắn nó vào Cánh tay robot châu Âu, để di chuyển thiết bị từ Rassvet sang mô-đun đa năng Nauka, trước khi gắn thiết bị vào vị trí. Bộ tản nhiệt được thiết kế để tiêu tán năng lượng nhiệt dư thừa từ mô-đun Nauka vào không gian.
Công việc đã bị hoãn lại hai lần trước đó. Nỗ lực đầu tiên bị hủy do sự cố với bộ đồ của Prokopyev vào ngày 25 tháng 11, nỗ lực thứ hai bị hủy vào ngày 15 tháng 12, sau khi một cuộc tấn công của thiên thạch được ghi nhận, dẫn đến giảm áp suất trong hệ thống kiểm soát nhiệt bên ngoài của tàu Soyuz MS-22.
Tàu vũ trụ Soyuz MS-22 bị hư hỏng đã được thay thế bằng Soyuz MS-23 vào tháng Hai. Phương tiện thay thế cuối cùng sẽ đưa Prokopyev, Petelin và phi hành gia NASA Francisco Rubio trở lại Trái đất.
Ngày khám phá không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Multimedia
Ngày khám phá không gian
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала