- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc phản công mà Ukraina hứa hẹn đang ở trạng thái kỳ quặc

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Ukraina Anna Malyar rằng cuộc phản công của LLVT Ukraina đã bắt đầu, hoá ra lại là những lời gây cười, nhà báo Armen Gasparyan nói với Sputnik.
Chính quyền Kiev đang cố gắng chứng tỏ với ban lãnh đạo Hoa Kỳ rằng tiền bạc và vũ khí bơm cho Ukraina không vô ích, nhưng nỗ lực này chỉ khơi lên ấn tượng kỳ quặc, nhà văn, nhà báo, chuyên gia khoa học chính trị Armen Gasparyan nhận xét.
Hôm thứ Tư, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraina Anna Malyar tuyên bố rằng LLVT Ukraina đã phát động cuộc phản công quy mô theo bốn hướng ở Donbass.

"Cuộc tấn công hôm nay đang diễn ra theo bốn hướng: đó là Bakhmut, Maryinka, Avdeevka và Lyman. Đó là hành động phản công, đó là cuộc xung kích quy mô. Những gì đang diễn ra ở tiền tuyến là thành tố của cuộc phản công. Những gì diễn ra ở Bakhmut (tên gọi bằng tiếng Ukraina của Artemovsk), tại đó cũng có những hành động tấn công tích cực", - Thứ trưởng Malyar thông báo trên kênh truyền hình «Rada».

Chuyên gia Gasparyan nhắc rằng đã mấy tháng qua Kiev luôn hứa với ban lãnh đạo Hoa Kỳ về việc phát động phản công.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina chịu tổn thất khổng lồ không thể phản công

"Tình hình đối với Hoa Kỳ hiện tại thực chẳng mấy dễ chịu. Bởi mặc dù đã đầu tư số tiền khổng lồ, nhưng phần đáng kể trong đó bị cắt xén thâm hụt, và cuộc phản công mà Kiev hứa hẹn đang ở trạng thái kỳ quặc. Tuyên bố hôm nay của Bộ Quốc phòng Ukraina rằng đang diễn ra cuộc phản công lớn, thế nhưng cuộc phản công chỉ đơn giản có nghĩa là phòng thủ, khiến người nghe phải mỉm cười... Sớm muộn gì tất cả sẽ kết thúc thôi: Quân đội Nga vững vàng tuần tự nghiền nát mọi thứ ở đó", - ông Gasparyan nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала