Tên lửa Starship phát nổ sau khi phóng 3 phút

© AP Phototàu vũ trụ Starship
tàu vũ trụ Starship - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
Chuyến bay của tàu vũ trụ Starship kết thúc trong tình huống khẩn cấp sau khi phóng được 3 phút, tên lửa bắt đầu quay, giai đoạn đầu tiên không tách rời, sau đó một vụ nổ xảy ra, hình ảnh phát sóng trực tuyến cho thấy.

"Chuyến bay kết thúc trong tình huống khẩn cấp ... không phải tất cả các động cơ đều có thời gian để khởi động", người dẫn chương trình phát sóng cho biết.

Theo ông, một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở khu vực phóng.

"Chúng tôi không biết liệu đây có phải là do thiết kế tên lửa hay do mệnh lệnh tự hủy được đưa ra", MC nói thêm.

Starship khởi hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào lúc 20h33 theo giờ Hà Nội. Ba phút sau, ngay trước thời điểm phân tách dự kiến của giai đoạn đầu tiên, tên lửa bắt đầu xoay tròn. Người dẫn chương trình phát sóng SpaceX xác nhận rằng "tình huống bất thường" đã xảy ra trong quá trình phóng.

SpaceX tuyên bố về việc Starship bị phá hủy

"Starship đã trải qua quá trình tháo dỡ nhanh chóng và đột xuất trước khi tách giai đoạn," công ty SpaceX viết trên Twitter.

SpaceX nói thêm rằng các chuyên gia của công ty sẽ phân tích dữ liệu phóng và sẽ chuẩn bị cho lần phóng mới.
"Xin chúc mừng toàn đội đã có một chuyến chạy thử Starship tuyệt vời! Chúng tôi đã học được rất nhiều điều cho khởi đầu mới sau vài tháng nữa," Elon Musk viết trên Twitter.
Lần đầu tiên thử nghiệm nguyên mẫu vũ khí siêu thanh đầy hứa hẹn (Advanced Hypersonic Weapon) tại thao trường ở Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Lockheed Martin, SpaceX, Boeing sẽ bán vũ khí gì cho Việt Nam?
Tên lửa đẩy Super Heavy được cho là sẽ đưa Starship vào quỹ đạo Trái đất và cả hai phần của cấu trúc sẽ lần lượt rơi xuống Vịnh Mexico và Thái Bình Dương.
Đêm qua trước vụ phóng, Elon Musk nói rằng trông đợi vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên sẽ là "điên rồ". Ông cho biết động cơ của con tàu là phần dễ bị tổn thương nhất trong cấu trúc và hy vọng rằng sẽ không có vụ nổ nào xảy ra trên bệ phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала