Zelensky tuyên bố NATO đã sẵn sàng bắt đầu chương mới trong quan hệ với Ukraina

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đón tiếp Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Kiev, theo ông ta, chuyến thăm này có thể coi là dấu hiệu cho thấy liên minh đã sẵn sàng bắt đầu một chương mới trong quan hệ với Ukraina.
Đầu ngày thứ Năm, truyền thông Ukraina đưa tin rằng Stoltenberg đã đến Kiev. Cơ quan báo chí của NATO cũng xác nhận thông tin này.

"Tôi hoan nghênh Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Kiev. Chuyến thăm này của ông Jens Stoltenberg là lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh toàn diện - chúng tôi coi đó là dấu hiệu cho thấy liên minh đã sẵn sàng bắt đầu một chương mới trong quan hệ với Ukraina - một chương quyết định đầy tham vọng," Zelensky viết trên kênh Telegram.

Đảm bảo cho Ukraina

"Các đồng minh hỗ trợ chúng tôi về vũ khí, nhưng chúng tôi muốn biết khi nào Ukraina sẽ gia nhập NATO. Chúng tôi muốn có sự đảm bảo an ninh trên con đường này. Chúng tôi không chuẩn bị giải pháp thay thế nào khác cho tư cách thành viên NATO và không coi đó là sự thỏa hiệp để trở thành thành viên NATO trong tương lai. Chúng tôi sẽ ở trong liên minh. Điều này có những đảm bảo an ninh cho Ukraina. Trong thời gian chờ đợi, những đảm bảo đang đi theo con đường này, trong khi chúng tôi chưa ở trong liên minh, chúng tôi muốn điều này được thông qua. Được phê duyệt ở Vilnius, nếu có cơ hội như vậy. Về phần chúng tôi, chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi thứ", Zelensky nói trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, người đến thăm Kiev hôm thứ Năm.

Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Việc Ukraina gia nhập NATO sẽ tạo ra mối nguy hiểm đáng kể mới cho Nga

Tuyên bố của Stoltenberg

Trước đó, Tổng thư ký NATO Stoltenberg nói rằng Ukraina cuối cùng sẽ gia nhập liên minh.
"Vị trí thích hợp của Ukraina là trong gia đình Bắc Đại Tây Dương, trong NATO. Và theo thời gian, sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp biến điều này thành hiện thực", cơ quan báo chí dẫn lời Tổng thư ký trong tuyên bố đăng trên trang web của NATO sau chuyến thăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала