- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng sử dụng vũ khí hóa học theo hướng Zaporozhye

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ
Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã sử dụng vũ khí hóa học ở khu vực Zaporozhye với sự trợ giúp của máy bay không người lái, một quân nhân bị thương.
Chủ tịch phong trào "Chúng ta cùng với nước Nga" Vladimir Rogov cho biết điều này hôm thứ Sáu.

"Các chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng sử dụng chất hóa học chống lại các máy bay chiến đấu của Nga ở hướng Zaporozhye. Những tên đức quốc xã Ukraina đã cố gắng sử dụng một chất không xác định với sự trợ giúp của máy bay không người lái. Các chiến binh của chúng tôi đã nhanh chóng phản ứng, vì thế không có tích nghiêm trọng nào, một quân nhân bị bỏng hóa chất", - ông viết trên kênh Telegram của mình.

Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina thả vũ khí hóa học từ máy bay không người lái ở hướng Artemovsk và Ugledar

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала