Bộ Ngoại giao Nga: Chạy đua vũ trang, kể cả trong lĩnh vực tên lửa, đang bị mất kiểm soát

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cuộc chạy đua vũ trang, kể cả trong lĩnh vực tên lửa đang trở nên không thể kiểm soát được, ông Grigory Mashkov, Đại sứ lưu động Bộ Ngoại giao Nga, Chủ tịch Cơ chế kiểm soát công nghệ tên lửa giai đoạn 2021-2022 cho biết.

"Về bản chất, chúng ta đang chứng kiến cuộc chạy đua vũ trang tên lửa với những hậu quả khó lường. Hàng chục tỷ USD được đầu tư vào việc cải tiến công nghệ tên lửa. Quá trình này đang trở nên không thể kiểm soát được", - ông Mashkov nói.

Ông Mashkov lưu ý rằng trong kế hoạch chiến lược có sự phân bổ lại sự cân bằng về tiềm năng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Tổ hợp phóng tên lửa Bal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Nga triển khai tên lửa tại Kamchatka và Kuril

Đua nhau xây dựng năng lực tên lửa

"Vũ khí tấn công chiến lược đang được hiện đại hóa với tốc độ nhanh chóng. CHND Trung Hoa đang tích cực xây dựng năng lực tên lửa của mình. CHDCND Triều Tiên gần đây đã "xông vào" câu lạc bộ những người sở hữu ICBM. Các quốc gia đang có sức mạnh to lớn như Israel, Ấn Độ, Pakistan không từ bỏ ý tưởng tạo ra tên lửa có tầm bắn hơn 5500 km", - đại sứ Grigory Mashkov nói với tạp chí Các vấn đề quốc tế.

Đại sứ lưu động Bộ Ngoại giao Nga Grigory Mashkov cho biết, Nga cần phải kịp thời xây dựng tiềm lực tên lửa chiến thuật và dự trữ vũ khí tên lửa để đối phó hiệu quả với bất kỳ thách thức an ninh nào, kể cả ở Kaliningrad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала