Chuyên gia: Nhiệm vụ của chúng tôi là cho thấy Nga có thể đưa ra phân tích chuyên sâu về Việt Nam

© Ảnh : Ngôi nhà Nga về hợp tác khoa học-kỹ thuật quốc tếTuần lễ Việt Nam tại Matxcơva
Tuần lễ Việt Nam tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Tuần lễ Việt Nam đang diễn ra tại Matxcơva với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn bao gồm các hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia và đại diện các tổ chức.
Một trong những ngày được dành cho các hoạt động của Trung tâm ASEAN thuộc MGIMO, ngoài ra, một phiên họp bàn tròn được tổ chức với chủ đề “Triển vọng tăng cường quan hệ hợp tác kinh doanh giữa hai nước". Tham gia hội thảo có các chuyên gia từ Nga và Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn của Sputnik Việt Nam, chuyên gia Valeria Vershinina từ Trung tâm ASEAN thuộc Học viện Quan hệ quốc tế Matxcơva (MGIMO) cho biết về những kết quả thiết thực của những sự kiện như vậy.
Trong các bài phát biểu tại phiên họp bàn tròn, Trung tâm nghiên cứu ASEAN thuộc MGIMO cho biết về các hoạt động với tư cách là một trung tâm chuyên gia, đồng thời là nhà tổ chức các sự kiện và hội thảo khoa học, bao gồm cả các sự kiện dành cho giới trẻ.
Ngày Việt Nam tại MGIMO - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Cuộc thảo luận thú vị về Việt Nam ở các thủ đô của nước Nga

Quảng bá đất nước Việt Nam mang lại kết quả thiết thực

Bà Valeria Vershinina chỉ ra rằng, những hội thảo như vậy khơi dậy sự quan tâm đến Việt Nam, phục vụ mục đích quảng bá đất nước Việt Nam, tạo điều kiện để trao đổi ý kiến ​​và thu thập thông tin liên quan.

“Học viện Quan hệ quốc tế MGIMO tổ chức Ngày Việt Nam kể từ năm 2015. Năm nay số người đăng ký tham dự sự kiện này lên tới 300 người. Cách đây 8 năm, thật khó để hình dung một sự quan tâm lớn như vậy đối với Việt Nam. Và không chỉ những nhà Việt Nam học thể hiện sự quan tâm, trong số người đăng ký tham dự có đại diện của các cơ quan, tổ chức phi chính phủ, những cá nhân, v.v. Theo tôi, việc quảng bá đất nước Việt Nam đang mang lại những kết quả khá cụ thể và hữu hình”, - chuyên gia Valeria Vershinina lưu ý.

Chương trình phong phú và đa dạng của Tuần lễ Việt Nam phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng không chỉ đối với các chủ đề chung như phép lạ kinh tế Việt Nam và chính sách đối ngoại của đất nước này, mà còn đối với các khía cạnh cụ thể hơn trong sự hợp tác song phương và sự phát triển của Việt Nam.
Một trong những kết quả thiết thực của sự kiện này là việc hiện thực hóa những nghiên cứu được thực hiện dưới thời Xô Viết trong bối cảnh hiện tại, rất cần thiết cho khoa học hiện đại của Nga.

“Hầu hết các công trình khoa học đã được thực hiện dưới thời Liên Xô, nhưng bây giờ Việt Nam là một quốc gia khác, do đó Nga phải xây dựng mối quan hệ với Việt nam theo cách khác. Những hội nghị như vậy giúp hình thành những ý tưởng cần thiết không chỉ giữa các chuyên gia mà còn giữa những người bình thường”, - chuyên gia Valeria Vershinina nhấn mạnh.

Tuần lễ Việt Nam tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Tuần lễ Việt Nam tại Matxcơva
Tuy nhiên, như chuyên gia lưu ý, cho đến nay số lượng các hội nghị như vậy là không đủ. Đồng thời không nên chạy theo số lượng, vì trong trường hợp này, khả năng cao sẽ có sự tham gia của những người thiếu kiến thức về Việt Nam.
“Ở giai đoạn này chúng tôi không chạy theo số lượng mà có mục tiêu tổ chức các sự kiện với chất lượng cao, với sự tham gia của những người có hiểu biết hoặc ít nhất có ý niệm tốt về Việt Nam. Việt Nam rất chú ý đến những sự kiện như vậy, họ theo dõi các thông tin về nội dung này. Chúng tôi phải chứng tỏ rằng, chúng tôi có thể tổ chức các sự kiện ở cấp độ cao để các đồng nghiệp Việt Nam thấy được rằng, chúng tôi có thể đưa ra phân tích chuyên sâu về Việt Nam”, - chuyên gia Valeria Vershinina từ Trung tâm ASEAN thuộc Học viện Quan hệ quốc tế Matxcơva (MGIMO) nói với Sputnik Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала