- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sẽ không cho phép Ukraina gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không cho phép và không để xảy ra việc Ukraina gia nhập NATO, Thiếu tướng dự bị Leonid Ivlev, đại biểu Duma quốc gia (Hạ viện Nga) từ khu vực Crưm tuyên bố.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong chuyến thăm Kiev thông báo rằng Ukraina cuối cùng rồi cũng sẽ gia nhập liên minh.
"Đối với Nga, việc Ukraina gia nhập NATO là sự xuất hiện nguồn gốc nảy sinh mối nguy hiểm thường trực về quân sự. Nga không thể cho phép và sẽ không để việc đó xảy ra ", - ông Ivlev nói.
Theo ông, với tuyên bố nói trên Tổng Thư ký NATO Stoltenberg một lần nữa khẳng định sự tham gia bên phía Ukraina của liên minh vào cuộc xung đột quân sự ở nước này.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Việc Ukraina gia nhập NATO sẽ tạo ra mối nguy hiểm đáng kể mới cho Nga
“NATO đang cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự, huấn luyện quân nhân cho Ukraina và với tuyên bố này ông Stoltenberg đang làm chiến tranh thêm leo thang”, - đại biểu quốc hội Nga kết luận.
Vào cuối tháng 9/2022 Zelensky thông báo Ukraina xin gia nhập NATO theo diện rút gọn thủ tục. Đáp lại điều này, Trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh quốc gia Jake Sullivan nói rằng thủ tục như vậy là không đúng lúc. Bình luận về tuyên bố của Zelensky, ông Stoltenberg thừa nhận quan điểm không thay đổi của khối về quyền của mỗi nước được xác định đường đi của chính mình và về chính sách “mở cửa” của khối, nhưng nhấn mạnh rằng liên minh sẽ tập trung nỗ lực vào việc giúp Kiev tự bảo vệ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin đã nghe đề nghị của Zelensky về việc Ukraina gia nhập NATO, cũng như các phản ứng khác nhau về việc này. Theo ông, Moskva đang theo dõi sát tình hình và nhắc lại rằng chính việc Kiev định hướng gia nhập liên minh là một trong những lý do khiến Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала