Các đại gia dầu mỏ đưa ra một giải pháp thay thế cho ô tô điện

© Fotolia / Chat_a4Trạm xăng
Trạm xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Những nhà khổng lồ dầu mỏ của Mỹ là Chevron và ExxonMobil đã đưa ra một loại xăng thân thiện môi trường, có thể là một giải pháp thay thế cho việc chuyển sang sử dụng động cơ điện.
Reuters viết rằng loại nhiên liệu mà họ đã phát triển sẽ giúp làm cho ô tô thông thường không gây hại nhiều cho hành tinh hơn là ô tô điện.

Xăng thân thiện với môi trường từ đậu

Thành phần của nhiên liệu mới bao gồm đậu nành và các nguyên liệu thô khác không liên quan đến hydrocarbon hóa thạch. Theo Exxon, loại xăng “sạch” của họ sẽ giúp giảm 75% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với xăng thông thường. Chevron khẳng định rằng hỗn hợp của họ sử dụng ít carbon hơn 40% so với nhiên liệu xe thông thường.
“Chúng tôi thực sự tin rằng nên có những phương án thay thế cho xe ô tô truyền thống. Xe điện không phải là cách duy nhất để giải quyết vấn đề,” - Andy Waltz, Chủ tịch phụ trách về Sản phẩm ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ của Chevron cho biết.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chiến lược kinh doanh của taxi điện VinFast và những “cú bắt tay” chưa từng có
Tuy nhiên, đại diện của những gã khổng lồ dầu mỏ nhấn mạnh rằng việc tung ra thị trường các hỗn hợp nhiên liệu an toàn cho hành tinh, cũng như sự sẵn có của xăng xanh sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính phủ.

Nhiên liệu sinh học nguy hiểm

Trước đó, các nhà khoa học Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng nhiên liệu sinh học làm từ ngô nguy hiểm hơn đối với hành tinh so với xăng thông thường - lượng khí thải carbon từ ngô cao hơn ít nhất 24% do việc sử dụng phân bón ngày càng tăng và chất lượng nước suy giảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала