Hàng loạt nhà đầu tư khiếu nại Musk liên quan đến việc điều hành Tesla

© AP Photo / Hannibal HanschkeChủ sở hữu SpaceX và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đến trên thảm đỏ cho giải thưởng truyền thông Axel Springer, ở Berlin, Đức, thứ Ba, ngày 1 tháng 12 năm 2020.
Chủ sở hữu SpaceX và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đến trên thảm đỏ cho giải thưởng truyền thông Axel Springer, ở Berlin, Đức, thứ Ba, ngày 1 tháng 12 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Một nhóm các nhà đầu tư vào nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ đã cáo buộc Elon Musk quản lý công ty yếu kém, Bloomberg đưa tin, trích dẫn thư ngỏ do các nhà đầu tư ký và gửi cho chủ tịch Robyn Denholm và giám đốc Ira Ehrenpreis.
Tổng giá trị chứng khoán của Tesla do các cổ đông này nắm giữ là khoảng 1,5 tỷ USD, tương đương 0,3% tổng giá trị của công ty.
Các nhà đầu tư đã ký vào bức thư ngỏ yêu cầu Elon Musk tập trung trong điều kiện thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh sự giám sát từ các cơ quan quản lý ngày càng tăng lên. Bức thư cũng liệt kê các vấn đề khác mà theo các nhà đầu tư, khiến công ty gặp rủi ro.
Xe điện Lucid Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Tesla bị kiện vì theo dõi người sử dụng xe

Sự thất vọng

Họ nêu lên vụ bang California kiện Tesla vì phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử tại cơ sở Fremont của công ty, cũng như vụ sa thải nhân viên tham gia tổ chức công đoàn ở Buffalo, New York.

"Có một sự thất vọng tập thể. Trong năm qua, rõ ràng là Tesla đang gặp vấn đề về quản lý", - Bloomberg dẫn lời ông Ivan Frishberg, giám đốc phát triển bền vững tại Ngân hàng Amalgamated, đơn vị sở hữu 722.070 cổ phiếu Tesla trong các quỹ khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала