- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga đánh chặn 10 quả đạn từ các hệ thống HIMARS và Uragan của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Dù đang được huấn luyện chiến đấu với súng phòng không S-60 tại thao trường ở khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Các quân nhân của Lực lượng Dù đang được huấn luyện chiến đấu với súng phòng không S-60 tại thao trường ở khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Lực lượng Vũ trang Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đã đánh chặn 10 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt của HIMARS và Uragan của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Bảy.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 10 bệ phóng tên lửa đa năng HIMARS và Uragan. Ngoài ra, 5 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực các điểm dân cư Novokrasnyanka, Golikovo, Rubizhne của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Removka của vùng Zaporozhye và Staromlynovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - ông nói.

"Trong ngày qua, trên hướng Donetsk đã tiêu diệt tới 255 quân nhân Ukraina và lính đánh thuê, phá hủy xe chiến đấu bộ binh, 6 xe chiến đấu bọc thép, 10 phương tiện, một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, cũng như 2 khẩu lựu pháo D-20," - ông nói tại một cuộc họp ngắn về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Công tác phòng không của Quân khu Nam theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Nga tiêu diệt tới 470 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina trên hướng Donetsk

Các đội xung kích đã giải phóng thêm ba khu phố ở phía tây Artemovsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công đã giải phóng ba khu phố ở phía tây của thành phố Artemovsk trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Về phần mình, Lực lượng Dù đã ngăn chặn các hành động của kẻ thù ở hai bên cánh sườn và hỗ trợ các phân đội xung kích đánh chiếm thành phố. Ngoài ra, lực lượng tác chiến-chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của cụm quân "miền Nam" đã đánh địch ở khu vực Bogdanovka và Nikolayevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Hoạt động của quân đội Nga ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích của quân đội và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng phía Tây đã gây thất bại cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Figelovka, Dvurechnaya, Vùng Kharkov, Novoselovskoye và Rozovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, tại các khu vực Sinkovka, Vùng Kharkov và Stelmakhivka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã trấn áp hành động của hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina. Tổn thất của kẻ thù theo hướng này trong ngày qua lên tới 60 quân nhân Ukraina, hai thiết giáp chiến đấu, một xe bán tải, cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất," - cơ quan này cho biết.

Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina vất bỏ vũ khí và đạn dược ở Artemovsk
Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng máy bay tấn công và lục quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân (lực lượng) "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Nevskoye, Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, đã chặn đứng hành động của hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina tại khu vực điểm dân cư Chervonaya Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Trong ngày qua đã tiêu diệt hơn 65 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bộ binh, cũng như một khẩu lựu pháo D-30 đã bị phá hủy trên hướng này", - Bộ cho biết.

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, đã tiêu diệt hơn 25 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện và một khẩu lựu pháo D-20", - bộ cho biết trong một tuyên bố.
 Quân nhân Ukraina làm bật tháp pháo xe tăng Leopard 2 của Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Ukraina làm bật tháp pháo xe tăng Leopard 2 của Ba Lan

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала