- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga tiêu diệt tới 470 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không của Quân khu Nam theo hướng Zaporozhye
Công tác phòng không của Quân khu Nam theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thiệt hại của Ukraina trong ngày ở hướng Donetsk lên tới 470 quân nhân và lính đánh thuê, 20 thiết bị, cũng như một kho đạn dược, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
Theo đó, trong ngày qua, không quân thực hiện 10 phi vụ hỗ trợ. Các xạ thủ nhóm quân "Nam" hoàn thành 64 nhiệm vụ khai hỏa.

"Kết quả của các cuộc tấn công, các đơn vị Ukraina bị tấn công tại các khu vực định cư Bogdanovka, Krasnoe và Stupochki của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới 470 quân nhân và lính đánh thuê, ba xe tăng, năm xe chiến đấu bộ binh, sáu xe bọc thép, bốn ô tô, xe Grad MLRS, cũng như pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Ngoài ra, một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraina bị phá hủy tại khu vực Vodiane, DNR.

Kiev mất khoảng 110 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 110 quân nhân trong ngày.
Quân nhân đơn vị Dù  huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 93 khẩu đội pháo binh Ukraina ở vị trí khai hỏa bị trúng đạn trong ngày
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" tấn công các đơn vị địch trong khu vực định cư Yampol, Seversk Maly và Serebryanka của DNR.
"Hơn 60 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo D-30 bị phá hủy", - thông báo viết thêm.

Hệ thống pháo M777 của Mỹ bị phá hủy ở hướng Kherson

Các đơn vị Nga tiêu diệt hơn 15 quân nhân Ukraina, hai ô tô, pháo M777 do Mỹ sản xuất và hai pháo Msta-B trên hướng Kherson trong ngày, theo Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm.
"Ở hướng Kherson, hơn 15 quân nhân Ukraina, hai ô tô, một pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như hai pháo Msta-B bị phá hủy trong ngày", - thông báo của Bộ quốc phòng Nga viết.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm "Vostok" tiêu diệt gần 30 lính Ukraina, 2 kho đạn

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала