- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội phương Tây đang chuẩn bị cơ sở để chuyển giao vũ khí tầm xa cho Ukraina

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bình luận về khả năng Kiev tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, phương Tây đang chuẩn bị cơ sở để chuyển giao vũ khí tầm xa cho Ukraina, đặc biệt là tên lửa ATACMS, ông Dmitry Suslov, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Âu và quốc tế, nói với Sputnik.

"Vũ khí tầm xa có thể được chuyển giao cho Ukraina, bởi vì cơ hội duy nhất để Kiev tấn công vào hậu cần trên lãnh thổ Nga là vũ khí tầm xa chưa được chuyển giao cho Ukraina", - ông Suslov nói.

Ở đây chúng ta đang nói về các tên lửa ATACMS (Army Tactical Missile System) có tầm bắn 100-300 km.
ATACMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đổi ý chia sẻ tên lửa ATACMS với Ukraina

Sự cần thiết hỗ trợ Ukraina

"Nhiều nước phương Tây, chẳng hạn như Anh, Ba Lan và các nước vùng Baltic đang nói về sự cần thiết phải chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraina để tấn công vào lãnh thổ Nga nhằm "phá hỏng hậu cần và khả năng cung cấp vũ khí của Nga. Chúng tôi thấy xu hướng này đang gia tăng", - ông Suslov nói.

"Gần đây, khi ở Washington, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói rằng theo quan điểm của Ba Lan, việc Ukraina tiến hành các cuộc tấn công quân sự vào lãnh thổ Nga là hoàn toàn hợp lý, và không chỉ là tấn công các lãnh thổ mới, mà còn trên lãnh thổ nước Nga nói chung", - ông Suslov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала